Bệnh gout có nguy hiểm không?

Biến chứng nguy hiểm của bệnh gout

Đồ uống giúp phòng ngừa và cải thiện bệnh gout

Lưu ý trong thực đơn cho người bệnh gout và đái tháo đường

Bệnh nhân điều trị bệnh gout cần lưu ý gì?

Mách bạn các biện pháp cải thiện bệnh gout ngay tại nhà

Bệnh gout và những biến chứng nguy hiểm bạn cần biết

Bệnh gout (còn gọi là thống phong) là một dạng viêm khớp phổ biến hiện nay. Người bệnh gout thường phải chịu những cơn đau đột ngột và dữ dội ở các khớp ngón chân, ngón tay, đầu gối,... Kèm theo đó là hiện tượng sưng tấy, nóng đỏ, thậm chí không đi lại được.

Gout có biểu hiện đặc trưng nhất là những cơn đau khớp dữ dội, xuất hiện đột ngột vào ban đêm. Những yếu tố làm khởi phát cơn gout cấp đó là một bữa ăn giàu đạm (hải sản, nội tạng động vật...), uống nhiều bia rượu hoặc sau chấn thương nhỏ.

Hạt tophi trong gout có thể hình thành ở mọi khớp.

Hạt tophi trong gout có thể hình thành ở mọi khớp.

Nếu không được phát hiện và điều trị phù hợp, người bệnh gout có thể bị nổi hạt tophi gây biến dạng khớp, giảm chức năng vận động. Khi hạt tophi có kích thước quá lớn có thể bị vỡ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm khuẩn. Nguy hiểm hơn có thể dẫn đến tàn phế làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Khi tiến triển đến giai đoạn mạn tính, người bệnh gout có thể gặp các biến chứng tại thận như sỏi thận, suy thận và ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác trong cơ thể. Bên cạnh đó, nhiều người bệnh gout sử dụng thuốc giảm đau một cách bừa bãi có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như xuất huyết tiêu hóa, loãng xương, gãy xương, đái tháo đường, nhồi máu cơ tim, đột tử...

Giải pháp cải thiện và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh gout

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, để ngăn ngừa gout, bạn hãy thay đổi thói quen trong ăn uống và sinh hoạt ngay từ bây giờ bằng cách thực hiện các lưu ý sau:

- Điều chỉnh lối sống lành mạnh, giảm cân, tập thể dục đều đặn.

 

- Uống nhiều nước, tránh rượu bia, hút thuốc lá.

- Hạn chế ăn các loại thức ăn chứa nhiều đạm như nội tạng động vật, thịt bò, hải sản…

- Sử dụng thêm giải pháp từ thảo dược trạch tả đã được nghiên cứu lâm sàng về hiệu quả, hỗ trợ hạ acid uric máu và giúp giảm đau gout.

Trạch tả là thảo dược có tác dụng tăng cường chức năng gan thận, lợi tiểu và hỗ trợ đào thải acid uric ra khỏi cơ thể. Trạch tả kết hợp với nhiều dược liệu quý như nhọ nồi, hạ khô thảo, nhàu... sẽ giúp hỗ trợ chống viêm, giảm đau khi cơn gout cấp xuất hiện.

Theo kết quả nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 của sản phẩm hỗ trợ cho người bệnh gout có thành phần chính từ trạch tả cho thấy: 96,4% người dùng giảm sưng đau khớp do gout sau 3-4 ngày; 88,9% người dùng có nồng độ acid uric máu trở về ngưỡng ổn định và không có bất cứ trường hợp nào gặp phải tác dụng trong quá trình sử dụng.

Để không phải lo lắng trước nguy cơ tái phát cơn gout cấp và gặp các biến chứng nguy hiểm, người bệnh nên tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị. Kết hợp sử dụng thuốc tây với sản phẩm có thành phần chính từ trạch tả, vừa an toàn lành tính, vừa giảm đau gout nhanh và hạ acid uric máu.

Việt An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho người bệnh gout

Với thành phần chính là thảo dược trạch tả, Hoàng Thống Phong đã được kiểm chứng lâm sàng về hiệu quả hỗ trợ giảm triệu chứng đau do gout, giúp giảm nồng độ acid uric máu và tăng cường chức năng gan thận.

sản phẩm dùng cho người mắc bệnh gout cấp, mạn tính, acid uric máu cao.

Empty

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - phường Láng Thượng - quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

GPQC: 02493/2019/ATTP-XNQC.

Sản phẩm có bán tại nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp