Đồ uống giúp phòng ngừa và cải thiện bệnh gout

Bệnh gout gây ra những cơn đau đột ngột và dữ dội ở các khớp ngón chân

Chế độ dinh dưỡng hỗ trợ kiểm soát chỉ số acid uric

Cải thiện bệnh gout mạn tính nhờ thảo dược

Chỉ số acid uric 8,5mg/dL đã mắc bệnh gout chưa?

Chỉ số acid uric máu cao có nên dùng Hoàng Thống Phong?

Nước lọc

Đây được xem là thức uống tốt nhất cho người bệnh gout. Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp cân bằng điện giải, hỗ trợ thận hoạt động hiệu quả và tăng cường đào thải acid uric ra ngoài qua đường tiểu. Tùy theo thể trạng và mức vận động, người bệnh gout nên uống từ 2l nước mỗi ngày, chia làm nhiều lần uống.

Nước ép cần tây

Uống nước ép cần tây giúp giảm triệu chứng bệnh gout

Uống nước ép cần tây giúp giảm triệu chứng bệnh gout

Trong cần tây có chứa hoạt chất có khả năng ức chế enzyme xanthin oxidase làm giảm tổng hợp acid uric. Do đó, uống nước ép cần tây sẽ hỗ trợ kiểm soát nồng độ acid uric trong máu, ngăn ngừa cơn gout cấp tái phát. Ngoài ra, trong cần tây còn chứa hợp chất polyacetylene hỗ trợ giảm viêm, giảm sưng đau khớp do cơn gout gây ra.

Nước ép dứa

Nước dứa ép cũng là loại đồ uống được nhiều chuyên gia khuyên người mắc bệnh gout nên dùng. Trong nước ép dứa có chứa enzyme bromelain giúp sẽ hòa tan acid uric và tăng đào thải qua đường niệu. Nước dứa còn góp phần làm giảm đau, sưng viêm khớp do gout hiệu quả. Thêm vào đó, trong quả dứa còn có vitamin C, beta-carotene (tiền chất của vitamin A) và flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Nước gừng

Nước gừng ấm có thể hỗ trợ giảm đau, kháng viêm, từ đó cải thiện các triệu chứng khi cơn gout cấp tái phát hiệu quả hơn. Thành phần gingerol và shogaol trong gừng có tác dụng chống viêm giúp giảm đau nhức do cơn gout cấp, ức chế sự hình thành các tinh thể urat hiệu quả.

Nước chè xanh

Uống chè xanh mỗi ngày giúp ngăn ngừa acid uric trong máu tăng

Uống chè xanh mỗi ngày giúp ngăn ngừa acid uric trong máu tăng

Chè xanh rất giàu chất phenol cùng nhiều hoạt chất quý có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, kháng viêm và chống oxy hóa rất tốt. Uống nước chè xanh đều đặn mỗi ngày còn có tác dụng lợi tiểu, từ đó giúp thận tăng đào thải acid uric ra ngoài. Tác dụng của lá chè xanh sẽ giúp giảm các triệu chứng trong cơn gout cấp như sưng đau, tấy đỏ các khớp.  

Sử dụng sản phẩm từ trạch tả hỗ trợ điều trị bệnh gout

Bên cạnh việc lựa chọn những đồ uống trên, để tăng cường hiệu quả phòng ngừa và cải thiện cơn đau gout, hiện nay nhiều người lựa chọn dùng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược. Nổi bật trong các sản phẩm này là viên uống có chứa thành phần chính từ trạch tả.

 

Trạch tả đã được nhiều nghiên cứu chứng minh có tác dụng lợi tiểu và giảm nồng độ acid uric máu; Nhờ đó giúp ổn định nồng độ acid uric máu, kiểm soát bệnh gout và ngăn ngừa tái phát hiệu quả. Khi kết hợp trạch tả với những thảo dược quý khác như nhàu, thổ phục linh, hoàng bá, ba kích… sản phẩm đem lại hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng sưng, đau khớp trong cơn gout cấp, bảo vệ khớp. Sự kết hợp của các thảo dược này tác động trực tiếp vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh là tăng cường chức năng thận, giảm nồng độ acid uric máu.

Sản phẩm có thành phần chính từ trạch tả đã được nghiên cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Kết quả nghiên cứu cho thấy: 88,9% người bệnh gout có nồng độ acid uric máu trở về ngưỡng ổn định sau 6 tháng sử dụng; 96,4% người bệnh gout hết sưng đau khớp sau 3-4 ngày và không có cơn gout cấp tái phát.  

Để phòng ngừa nguy cơ tái phát cơn gout cấp, người bệnh nên tuân thủ nghiêm ngặt các phương pháp điều trị. Kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ trạch tả vừa an toàn, lành tính, vừa ổn định nồng độ acid uric máu và ngăn ngừa bệnh gout tái phát hiệu quả.

Nguyễn Thanh (tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho người bệnh gout

Với thành phần chính là thảo dược trạch tả, Hoàng Thống Phong đã được kiểm chứng lâm sàng về hiệu quả hỗ trợ giảm triệu chứng đau do gout, giúp giảm nồng độ acid uric máu và tăng cường chức năng gan thận.

Sản phẩm dùng cho người mắc bệnh gout cấp, mạn tính, acid uric máu cao.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - phường Láng Thượng - quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

GPQC: 02493/2019/ATTP-XNQC.

Sản phẩm có bán tại nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp