Bị tăng huyết áp, đái tháo đường đặt stent có khỏi hẳn bệnh mạch vành không?

Bị tăng huyết áp, đái tháo đường sẽ làm tăng nguy cơ trái tim bị suy yếu

Người bệnh tim mạch, đái tháo đường cần cảnh giác với di chứng hậu COVID-19

Nguyên nhân gây thiếu máu cơ tim: Không chỉ là mảng xơ vữa!

Người khỏe mạnh nhiễm COVID-19 cũng cần cẩn thận nguy cơ di chứng

Ai dễ bị di chứng tim mạch hậu COVID-19?

TS.BS. Trần Thị Hải Hà, Trưởng khoa Tim mạch, Bệnh viện Hữu Nghị giải đáp:

Chào bạn!

Với bệnh nhân tăng huyết áp kèm đái tháo đường và có bệnh mạch vành, đã đặt stent rồi thì có thể đánh giá đây là trường hợp bệnh nặng.

 

Với câu hỏi đặt stent đã khỏi hay chưa của bạn, câu trả lời chưa và chắc chắn là không thể khỏi được. Nguyên nhân là bởi bệnh mạch vành ở người bệnh đái tháo đường khá đặc thù. Lòng mạch bị tổn thương nặng theo kiểu hình chuỗi hạt, xơ hóa rất nhiều chỗ chứ không phải một chỗ. Vì vậy, bệnh nhân mới chỉ đặt stent một đoạn thôi và còn rất nhiều đoạn bị tổn thương, gây thiếu tưới máu đến cơ tim, lâu dần có thể làm cơ tim suy yếu.

Lúc này, đầu tiên mẹ bạn bắt buộc phải điều trị tiếp tục bằng các thuốc hạ huyết áp, hạ đường huyết, chống mỡ máu statin, chống đông máu để stent không bị tắc, tránh huyết khối trong stent và không tái hẹp. Thứ hai, cần điều trị để xơ vữa tại các vị trí khác không nặng lên. Hàng tháng mẹ bạn cần thăm khám định kỳ tại bệnh viện đã đặt stent.

Cùng với đó, bạn nên bổ sung thêm sản phẩm hỗ trợ giúp tăng cường lưu thông máu đến tim, tăng cường chức năng tim và hỗ trợ ức chế xơ vữa mạch vành, phòng ngừa huyết khối cho mẹ. Để đảm bảo hiệu quả, bạn nên lựa chọn sản phẩm hỗ trợ đã được nghiên cứu lâm sàng và được ghi nhận hiệu quả bởi các tổ chức, tạp chí sức khỏe uy tín trong và ngoài nước.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị