Người bệnh Parkinson không nên bỏ qua các vấn đề về thị lực

Người bệnh Parkinson nên cẩn thận với các vấn đề thị lực như ảo giác, nhìn đôi…

Múa giật: Nguyên nhân và cách điều trị rối loạn vận động không tự chủ

Rối loạn vận động chậm: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Thuốc mới mang tới triển vọng trong việc điều trị bệnh Parkinson

Chơi bóng bàn có thể giúp làm chậm tiến triển của bệnh Parkinson

Nghiên cứu về các vấn đề thị lực ở người bệnh Parkinson

Một nghiên cứu mới đây đã nhấn mạnh tình trạng phổ biến của các vấn đề thị lực ở những người bệnh Parkinson, cũng như những rủi ro sức khỏe mà các vấn đề này gây ra. Theo đó, các nhà khoa học từ Đại học Innsbruck (Áo) đã tiến hành Nghiên cứu trên 848 người bệnh Parkinson, cùng 250 người không mắc bệnh. Những người tham gia nghiên cứu được yêu cầu trả lời bảng hỏi để đánh giá thị lực.

Các vấn đề thị lực cũng là một triệu chứng phổ biến ở người bệnh Parkinson

Các nhà khoa học nhận thấy, hơn 80% những người mắc bệnh Parkinson trong nghiên cứu cũng mắc đồng thời một (hoặc một vài) vấn đề thị lực. Trong khi đó, với nhóm người bình thường, tỷ lệ này chiếm chưa tới 50%. Với những người gặp phải các vấn đề thị lực, hơn 2/3 số người mắc bệnh Parkinson cho biết tình trạng này có ảnh hưởng nhiều tới các hoạt động hàng ngày, so với 35% những người tham gia không mắc bệnh.

Các chuyên gia cho biết, các vấn đề thị lực hoàn toàn có thể được điều trị, miễn là các bác sỹ và bản thân người bệnh nhận thức rõ hơn về những tình trạng này. Theo TS. James Beck từ Quỹ Bệnh Parkinson (Mỹ): “Dường như các vấn đề thị lực đang bị coi nhẹ ở người bệnh Parkinson, từ đó không được giải quyết triệt để. Nguyên nhân có thể do bản thân người bệnh không biết đây là các triệu chứng có thể được khắc phục, hoặc do các bác sỹ quá tập trung vào các triệu chứng nghiêm trọng khác mà vô tình quên đi chúng”.

TS. James Beck cũng cho biết thêm, việc cải thiện nhận thức của mọi người về mối quan hệ giữa các vấn đề thị lực và bệnh Parkinson có thể là bước tiến quan trọng đầu tiên trong việc điều trị các vấn đề này.

Trước đó cũng có một số nghiên cứu đã được tiến hành nhằm tìm hiểu vấn đề thị lực ở người bệnh Parkinson. Một nghiên cứu năm 2014 đã chỉ ra rằng, nhìn đôi (song thị), nhìn lầm các đồ vật… là những triệu chứng khá phổ biến ở người bệnh Parkinson. Một nghiên cứu khác năm 2011 cho thấy, ảo giác cũng là một triệu chứng thường gặp của căn bệnh này.

Vấn đề thị lực ảnh hưởng gì tới người bệnh Parkinson?

Các vấn đề thị lực phổ biến ở người bệnh Parkinson có thể bao gồm tình trạng khó đọc, khô mắt, nhìn đôi… Các chuyên gia lưu ý, đây đều là những vấn đề có thể được điều trị nếu được chẩn đoán chính xác. Nếu không được phát hiện kịp thời, các vấn đề thị lực có thể ảnh hưởng xấu tới cuộc sống thường ngày, đặc biệt là khi đi bộ, đọc sách…

Tình trạng khó đọc có thể xảy ra do bệnh Parkinson ảnh hưởng tới khả năng bạn giữ mắt tập trung khi nhìn một vật ở gần. Điều này có thể được khắc phục bằng cách điều chỉnh lại kính cho người bệnh. Triệu chứng khô mắt có thể rất khó chịu, khiến người bệnh bị kích ứng và chảy nước mắt nhiều. Trong trường hợp này, người bệnh Parkinson có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để dùng thuốc nhỏ mắt nếu cần.

Vi Bùi H+ (Theo Healthine)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng giúp giảm run chân tay

Khi bị run chân tay, run cằm, run môi hoặc run toàn thân, bạn không chỉ gặp phải khó khăn khi thực hiện công việc hàng ngày mà trở ngại lớn nhất chính là sự ngại ngùng trong giao tiếp. Trầm cảm và lo lắng cũng có thể xảy ra, làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện là lựa chọn cho người bị run chân tay, hỗ trợ giúp giảm run và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể. 

Sản phẩm phù hợp cho những trường hợp bị run khi cầm nắm, đi đứng run rẩy, nói run run ở những người bị run vô căn, bệnh Parkinson, sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.

Sử dụng Vương Lão Kiện mỗi ngày để run chân tay không còn là rào cản trong cuộc sống!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh