Đái tháo đường kèm xơ vữa động mạch, châm chích bàn chân phải làm sao?

Tổn thương mạch máu và thần kinh có thể góp phần gây tê bì, châm chích bàn chân

Cách trị nóng rát bàn chân cho người bệnh đái tháo đường

Tìm hiểu tổng quan về các loại thuốc điều trị đái tháo đường

Mọi điều cần biết về nhiễm trùng bàn chân đái tháo đường

Làm sao để biết đâu là món ăn tốt cho người bệnh đái tháo đường?

ThS.BS. Nguyễn Huy Cường, Nguyên Phó Trưởng khoa Đái tháo đường, Bệnh viện Nội tiết Trung ương trả lời:

Chào bạn!

Để giảm bớt phần nào tình trạng đau như kim châm do xơ vữa động mạch chân, bố bạn sẽ cần tới các giải pháp giúp tăng lưu thông máu. Thế nhưng, cần lưu ý rằng tình trạng đau, tê bì bàn chân của bác ngoài do xơ vữa còn có thể do biến chứng thần kinh ngoại biên của bệnh đái tháo đường (hay còn gọi là tiểu đường).

 

Để điều trị tốt bệnh, trước tiên bố của bạn phải kiểm soát đường huyết thật tốt. Bạn nên đưa bác đi khám tại các bệnh viện lớn để được bác sỹ kê đơn một số loại thuốc điều trị biến chứng thần kinh, thuốc giảm đau, giảm tê bì (có thể có nhóm thuốc chống trầm cảm 3 vòng). Các loại thuốc này có thể tác động lên thần kinh trung ương để ức chế cảm giác đau. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời để giảm cơn đau.

Đối với tình trạng xơ vữa mạch máu, trước hết bác cần được làm siêu âm Doppler hoặc chụp mạch máu để đánh giá tổn thương, từ đó quyết định xem có cần phải nong đoạn mạch bị tắc hẹp không, hay bác có cần phẫu thuật bắc cầu (tức là tạo ra một đường đi khác cho máu lưu thông qua đoạn tắc hẹp) hay không.

Mục đích của các phẫu thuật này là giúp tưới máu cho phần chi tốt hơn, từ đó giảm được biến chứng tê bì, đau thần kinh mà bác đang gặp phải.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

Hiện nay, có thêm giải pháp hỗ trợ dành cho người bệnh đái tháo đường từ các sản phẩm thảo dược, ví dụ như TPBVSK Hộ Tạng Đường. Với sự kết hợp của 4 thảo dược (Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu), Hộ Tạng Đường giúp:

- Hỗ trợ hạ đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết.

- Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh ở người bệnh đái tháo đường.

- Hỗ trợ giảm cholesterol máu.

Mọi băn khoăn cần giải đáp về bệnh đái tháo đường hoặc về sản phẩm Hộ Tạng Đường, bạn có thể liên hệ theo số: 0981.238.219

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu với hoạt chất Alpha lipoic acid, TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng đái tháo đường, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu.

Sản phẩm được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Ho-Tang-Duong

Đừng để biến chứng tiểu đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường trong bài viết: TPBVSK Hộ Tạng Đường - Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh ở người bệnh đái tháo đường.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị