Người bệnh đái tháo đường bị ngứa có khỏi được không?

Người bệnh đái tháo đường thường bị ngứa bàn tay, bàn chân do tổn thương thần kinh

Mọi điều cần biết về nhiễm trùng bàn chân đái tháo đường

Làm sao để biết đâu là món ăn tốt cho người bệnh đái tháo đường?

Bạn biết gì về đái tháo đường biến chứng qua gan?

Người bệnh đái tháo đường có phải uống thuốc suốt đời không?

Trả lời:

Chào bạn!

Người bệnh đái tháo đường (hay còn gọi là tiểu đường) bị ngứa là dấu hiệu của biến chứng thần kinh của bệnh, do đường huyết cao lâu ngày tổn thương dây thần kinh. Không có một kết luận chắc chắn 100% rằng tình trạng này có thể khỏi được hay không, bởi dây thần kinh bị tổn thương khá khó hồi phục.

Việc duy trì chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thể dục và dùng thuốc theo đơn của bác sỹ là những giải pháp ổn định đường huyết căn bản không thể bỏ qua. Đối với người bệnh đái tháo đường có biến chứng thần kinh, các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nên được ưu tiên lựa chọn.

 

Tuy nhiên, hiện nay đã có một số giải pháp giúp cải thiện đáng kể tình trạng người bệnh đái tháo đường bị ngứa cánh tay, đó là sử dụng một số thảo dược thiên nhiên. Nhiều nghiên cứu cho thấy, các thảo dược như nhàu, hoài sơn, mạch môn, câu kỷ tử… có tính chất oxy hóa mạnh, giúp trung hòa các gốc tự do mà đường huyết cao sản sinh ra, từ đó giảm thiểu tác hại của các gốc tự do này trên dây thần kinh.

Đặc biệt hiện nay, khi y học truyền thống kết hợp với y học hiện đại, các thảo dược trên được kết hợp với alpha lipoic acid - một dưỡng chất có tác dụng thấm tốt vào tế bào thần kinh và phục hồi những thương tổn, có thể hỗ trợ hữu hiệu để giảm ngứa da ở người bệnh đái tháo đường. Bạn có thể tìm hiểu về các sản phẩm có chứa các thành phần này, tham khảo sử dụng kết hợp để có hiệu quả tốt nhất.

Hy vọng những thông tin trên đã giải đáp được băn khoăn của bạn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

 

Nếu còn băn khoăn khác, bạn có thể liên hệ tới chuyên gia theo số: 09381.238.219

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu với hoạt chất Alpha lipoic acid, TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng tiểu đường, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu.

Sản phẩm được nhiều người bệnh tiểu đường tin dùng từ năm 2008.

ho-tang-duong

Đừng để biến chứng tiểu đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị