Những điều cần biết về bệnh đái tháo đường type 2?

Đái tháo đường type 2 là căn bệnh ngày càng phổ biến hiện nay

Đường huyết 9.0mmol/l đã phải uống thuốc đái tháo đường chưa?

Tiêm insulin và uống thuốc nhưng đường huyết vẫn cao phải làm sao?

Tiêm insulin và uống thuốc nhưng đường huyết vẫn cao phải làm sao?

Vì sao bạn nên kiểm tra đường huyết ngay cả khi chưa bị đái tháo đường?

Chào bạn!

Đái tháo đường type 2 là căn bệnh ngày càng phổ biến và ngày càng trẻ hóa. Nguyên nhân phần nhiều là do chế độ ăn uống, các thức ăn có nhiều năng lượng được hấp thu liên tục đồng thời chế độ sinh hoạt có xu hướng giảm vận động thể lực gây thừa cân, béo phì. Khi đó tuyến tụy quá tải trong việc tiết insulin để chuyển hóa glucose làm phát triển thành bệnh đái tháo đường.

Đái tháo đường type 2 là bệnh không lây lan, vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm khi quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên, đường huyết tăng cao lâu ngày có thể khiến hệ thần kinh tự chủ bị tổn thương, làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

Thêm vào đó máu có về thể hang của dương vật cũng có thể làm dương vật giảm cương cứng, xuất tinh sớm gây ảnh hưởng tới chất lượng đời sống tình dục của 2 vợ chồng. Vì vậy chồng bạn cần kiểm soát tốt đường huyết để phòng tránh các nguy cơ này.

Gene gây bệnh đái tháo đường có thể truyền từ cha mẹ sang con, nhưng không phải tất cả các trường hợp. Bên cạnh đó, cha mẹ không bị đái tháo đường nhưng con vẫn có khả năng mắc phải do thói quen sống.

Ở thời điểm hiện tại, đái tháo đường type 2 chưa có cách điều trị bệnh dứt điểm. Tùy theo mức độ bệnh, chỉ số đường huyết mà các bác sỹ cho uống thuốc khi chế độ ăn uống, sinh hoạt không khống chế được mức đường huyết.

Để nâng cao hiệu quả giảm đường huyết, bạn có thể khuyên chồng sử dụng sớm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex mỗi ngày 4 viên, chia làm 2 lần trong 2 – 3 tháng. 1 tháng đầu tiên đường huyết đã giảm, nhưng dùng theo liệu trình sẽ giúp kiểm soát tốt cả đường huyết khi đói và chỉ số HbA1c.

Chúc bạn vui khoẻ!

DS. Lê Biên

Thông tin cho bạn: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người tiểu đường.

Đái tháo đường 17 năm nhưng đường huyết lúc đói và HbA1c vẫn cao, cần làm gì? - Ảnh 4


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị