7 thói quen cần rèn cho bé để cả năm không cần đến thuốc

Chăm con không sợ ốm

Mẹo “hô biến” nồi niêu xoong chảo sáng bóng như mới

Năm 2016 sẽ có Nghị định về quân dân y kết hợp?

Làm đẹp bằng bàn chải đánh răng

Vụ cá biển chết ở miền Trung: “Mất 60 - 70 năm chưa chắc đã phục hồi”

Không đưa tay lên mặt

Các vi khuẩn thường trú ngụ trên tay, nên đưa tay lên mặt, lên miệng chẳng khác nào đưa những vi khuẩn này xâm nhập vào cơ thể nhanh hơn. Vì vậy tốt nhất mẹ hãy luôn nhắc nhở và dạy cho trẻ thói quen không đưa tay lên mặt, để tránh lây nhiễm các vi khuẩn, virus. Ngoài ra, mẹ cũng không nên cho bé dùng chung khăn mặt với người khác, nhắc bé không dùng chung ống hút để tránh tình trạng lây nhiễm bệnh.

Ăn sữa chua mỗi ngày

Sữa chua được xem là thực phẩm dinh dưỡng rất tốt trong việc tăng cường sức đề kháng. Vì trong sữa chua có chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi như probiotic, có tác dụng cải thiện hệ tiêu hoá và hệ miễn dịch rất tốt. Vì vậy mẹ nên cho con ăn sữa chua hàng ngày với liều lượng thích hợp và thay đổi hương vị bằng các loại sữa chua hoa quả khác nhau. Mẹ cũng có thể trộn sữa chua cùng các loại hoa quả, bé sẽ rất thích.

Uống nhiều nước ép hoa quả

Nước ép hoa quả chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, ngăn ngừa bệnh tật và giúp bé ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, nước ép hoa quả để mát trong ngăn mát tủ lạnh cũng giúp trẻ giải nhiệt ngày hè.

Bổ sung vitamin D đầy đủ

Vitamin D giúp cơ thể trẻ hấp thụ calci tốt hơn, giúp hệ xương tăng trưởng, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, tránh các bệnh cảm cúm vào mùa dịch. Mẹ nên bổ sung vitamin D bằng các loại thực phẩm chức năng có chứa vitamin D hoặc tắm nắng hàng ngày cho bé khoảng 15 phút vào đầu giờ sáng (trước 10 giờ), hoặc cuối buổi chiều (sau 5 giờ chiều). Việc này sẽ giúp con bạn có sức đề kháng rất tốt.

Ngủ đủ giấc

Cơ thể mệt mỏi, uể oải, ốm yếu là do thiếu ngủ. Vì vậy bạn nên tập cho con thói quen ngủ đủ giấc và đúng giờ, đều đặn theo một lịch trình nhất định. Điều này giúp cho bé luôn cảm thấy khoẻ mạnh và chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài. 

Xem thêm: Trẻ cần ngủ bao nhiêu giờ mỗi ngày.

Vận động thường xuyên

Luyện tập giúp kích thích các tế bào kháng viêm trong cơ thể của trẻ. Thấy con vận động nhiều rất nhiều bà mẹ thường tỏ ra không thích. Nhưng bạn có biết rằng cho con vận động đều đặn có thể làm giảm nguy cơ cảm cúm 20 – 50%. Hơn nữa, vận động cũng giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, toát mồ hôi giúp đào thải độc, giúp bé yêu mau lớn và khỏe mạnh.

Rửa tay với xà phòng thường xuyên

Đây là việc mà tất cả bà mẹ ông bố nào cũng cần lưu ý. Tác dụng của rửa tay là phòng tránh các vi khuẩn có hại vô cùng hiệu quả. Khi bé tiếp xúc với các đồ chơi, máy tính, điện thoại... vi khuẩn gây hại có thể lưu lại trên tay, trẻ đưa tay lên miệng rất dễ nhiễm bệnh. Vì vậy, bố mẹ nên tập cho trẻ thói quen rửa tay với xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh hay bất kỳ khi nào thấy tay con bẩn.

Để bé luôn khỏe mạnh, phát triển tốt cả thể chất và trí tuệ, bố mẹ cũng đừng quên bổ sung cho trẻ các sản phẩm thực phẩm chức năng chứa Immune gamma giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, chống lại những tác nhân gây bệnh. 

Bố mẹ nên hỏi ý kiến của bác sỹ, dược sỹ hay chuyên viên tư vấn để chọn sản phẩm phù hợp với con.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ