Hay bị nhiễm khuẩn? Áp dụng ngay 5 biện pháp tự nhiên này!

Điều trị bệnh nhiễm khuẩn bằng biện pháp tự nhiên

5 biện pháp tự nhiên giúp bạn tạm biệt quầng thâm và bọng mắt

Các biện pháp tự nhiên khắc phục tình trạng gan nhiễm mỡ

5 biện pháp tự nhiên giúp khắc phục mắt bị lẹo

8 biện pháp hỗ trợ điều trị cho người bệnh xơ gan

Củ nghệ

Nghệ có thể được sử dụng để điều trị tại chỗ hoặc để uống đối với các bệnh nhiễm trùng. Nếu bạn bị nổi nhiều mụn trứng cá, bạn có thể dùng bột nghệ pha với sữa chua và bôi lên vùng da bị nổi mụn sẽ rất hiệu quả.

Để chống lại vi khuẩn từ bên trong, sử dụng bài thuốc cổ truyền gồm ½ thìa bột nghệ trộn lẫn với 1 ly sữa và cho thêm một chút hạt tiêu để uống, sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn nhiều.

Ngoài ra, cho thêm bột nghệ vào các món ăn còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại và làm giảm nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm.

Dầu cây chè

Những người bị mụn trứng cá quá nặng, bác sỹ da liễu có thể sẽ phải kê một số loại thuốc kháng sinh, nhằm tiêu diệt các vi khuân gây ra mụn. Tuy nhiên, những kháng sinh này cũng có thể diệt cả những vi khuẩn có lợi và dẫn tới những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Vì vậy, sử dụng các biện pháp có nguồn gốc tự nhiên như dầu cây chè sẽ an toàn hơn cho bạn.

Bạn hãy lấy dầu cây chè pha loãng với một số tinh dầu khác như argan hoặc jojoba (có thể thay thế bằng mật ong, nha đam hoặc dầu dừa) và thoa đều lên vùng da bị mụn. Nhiều phụ nữ nói rằng, sử dụng biện pháp này có thể cho hiệu quả trị mụn chỉ sau một đêm. Tuy nhiên, giống như một số loại tinh dầu khác, dầu cây chè cũng có thể gây dị ứng, vì vậy bạn nên thận trọng khi dùng.

Nước ép quả nam việt quất

Mặc dù chưa có nghiên cứu chứng minh chính xác công dụng của quả nam việt quất trong việc điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu. Tuy nhiên, một số người chia sẻ rằng, sử dụng nước ép quả nam việt quất có thể giúp làm giảm các vấn đề về nhiễm trùng đường tiết niệu.

Một điều lưu ý nhỏ là những người bị nhiễm trùng đường tiết niệu chỉ nên uống nước ép nam việt quất không đường, bởi nếu uống nước ép nam việt quất có đường có thể sẽ làm mất tác dụng, thậm chí còn khiến bệnh nặng hơn.

Chanh

Chanh có chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại các tác nhân gây bệnh nhiễm trùng, đặc biệt là nhiễm trùng đường hô hấp.

Khi bạn bị nhiễm trùng do cảm lạnh hoặc viêm phế quản, chất nhầy có thể tích tụ trong đường hô hấp khiến vi khuẩn phát triển và làm bệnh nặng hơn. Chanh có công dụng làm sạch các chất nhầy này và tiêu diệt vi khuẩn, do đó uống một cốc nước chanh ấm hàng ngày sẽ giúp cho người bệnh phục hồi nhanh hơn.

Tỏi

Tỏi từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc cổ truyền giúp điều trị các vấn đề về nhiễm trùng do vi khuẩn. Có được tác dụng này là do, tỏi chứa các hợp chất của lưu huỳnh có tính chất kháng sinh mạnh mẽ giúp giết chết các vi khuẩn xấu.

Mặc dù, tỏi rất khó nuốt bởi có mùi hăng khó chịu, tuy nhiên cố gắng ăn khoảng 4 – 5 tép tỏi sống mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả đáng kể trong điều trị các bệnh nhiễm trùng.

Trên đây là 5 biện pháp tự nhiên bạn có thể áp dụng đối với một số bệnh nhiễm trùng thường gặp. Tuy nhiên, nếu thấy tình trạng bệnh nặng hơn hoặc kéo dài, tốt nhất bạn nên đi khám để được bác sỹ chẩn đoán và có biện pháp điều trị kịp thời.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp