5 biện pháp tự nhiên giúp khắc phục mắt bị lẹo

Lẹo mắt có thể gây đau đớn, khó chịu

Mí mắt nổi mụn đỏ, đau, ngứa ngáy là bệnh gì?

Mụt lẹo: Những điều bạn nên biết!

Điều trị lẹo mắt dứt điểm như thế nào?

Chắp mắt và lẹo mắt: Cần phân biệt để dễ điều trị

Dù vết lẹo mắt trông giống mụn trứng cá, nhưng bạn tuyệt đối không nên tự nặn chúng. Thay vào đó, bạn có thể khắc phục tình trạng mắt bị lẹo bằng 5 cách sau:

- Đắp túi lọc trà: Bạn có thể đắp túi lọc trà ấm lên mí mắt bị mụn lẹo để giúp vết thương mau lành. Trà đen có tính kháng khuẩn tự nhiên, giúp giảm viêm, giảm sưng tốt hơn trà xanh. Hãy vắt kiệt túi lọc trà, sau đó đắp lên mắt trong vòng 5 - 10 phút để vết thương mau lành hơn.

- Dùng dưa chuột, khoai tây: Khi bị mụn lẹo, chườm mát lên vết lẹo có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Tốt nhất, hãy đắp một lát dưa chuột/khoai tây mỏng, ướp lạnh lên mắt bị lẹo trong 10 phút. Biện pháp này sẽ giúp giảm viêm nhiễm, giảm kích ứng tự nhiên.

- Chườm ấm: Nếu muốn vết mụn lẹo nhanh hồi phục, bạn có thể sử dụng biện pháp chườm ấm. Ngâm một chiếc khăn mặt sạch trong nước ấm, sau đó vắt kiệt rồi đắp khăn lên mắt bị mụn lẹo trong vòng 10 - 15 phút. Chườm nóng sẽ giúp kích thích máu lưu thông, đẩy nhanh quá trình hồi phục. Bạn có thể áp dụng biện pháp này từ 2 - 3 lần/ngày.

- Hạt rau mùi: Ngâm 1 nắm hạt rau mùi trong cốc nước nóng rồi lọc lấy nước. Dùng nước rau mùi (đã được để nguội) để rửa sạch mắt. Biện pháp này sẽ giúp giữ cho mí mắt sạch khuẩn, giúp vết lẹo mắt chóng lành. Bạn cũng nên hạn chế chạm tay vào mắt khi mắt bị lẹo, đặc biệt nếu tay bạn không sạch.  

- Không trang điểm hoặc đeo kính áp tròng: Các loại mỹ phẩm và kính áp tròng có thể mang theo vi khuẩn, khiến tình trạng mắt bị lẹo càng trở nên nghiêm trọng hơn. Tốt hơn hết, bạn không nên trang điểm hoặc đeo kính áp tròng cho đến khi vết lẹo đã lành hẳn. Ngoài ra, hãy thay mới cọ trang điểm, cây chuốt mascara… ít nhất 6 tháng/lần vì các loại vi khuẩn có thể phát triển trong các vật dụng này.

Vi Bùi H+ (Theo Draxe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt