Bị nhịp tim nhanh, tại sao phải dùng kết hợp nhiều loại thuốc?

Tình trạng nhịp tim nhanh có thể là nguyên nhân dẫn tới các cơn thiếu máu não cục bộ thoáng qua

Bị rối loạn thần kinh tim nên ăn uống, sinh hoạt thế nào?

Rối loạn nhịp tim có thể dẫn tới đột quỵ không?

Dùng TPBVSK Ninh Tâm Vương lâu dài có tác dụng phụ không?

Dùng thuốc điều trị rung nhĩ thấy đỡ, có nên ngừng dùng thuốc không?

Tiến sỹ Ellie Cannon - chuyên gia y tế của tờ Daily Mail (Anh), trả lời:

Chào bạn!

Các cơn thiếu máu não cục bộ thoáng qua thường không gây ra nhiều triệu chứng về lâu dài. Trên thực tế, trong đa số trường hợp, người bệnh có thể trở lại bình thường ngay trong ngày.

Tuy nhiên, để ngăn chặn các cơn thiếu máu não, đột quỵ… trong tương lai, các bác sỹ thường kê đơn cho người bệnh sử dụng một số nhóm thuốc cụ thể. Theo đó, thuốc statin có thể được dùng để giảm ít nhất 40% lượng cholesterol. Đây là điều rất quan trọng, ngay cả với những người có chỉ số cholesterol ổn định. Ngoài ra, nếu bạn có tình trạng tăng huyết áp, việc điều trị triệt để bệnh nền này cũng rất cần thiết.

Trong trường hợp bạn mắc các dạng rối loạn nhịp tim nhanh, nhịp tim không đều như rung nhĩ, các bác sỹ thường sẽ kê đơn thêm cho bạn thuốc làm loãng máu. Theo đó, rung nhĩ có thể gây ra các cục máu đông - yếu tố nguy cơ dẫn tới các cơn thiếu máu não cục bộ thoáng qua.

 

Ngoài điều trị bằng các loại thuốc làm loãng máu như apixaban, bạn còn có thể cần tới thuốc làm giảm nhịp tim như bisoprolol (thuộc nhóm thuốc chẹn beta). Những loại thuốc này không thể chữa khỏi rung nhĩ hoàn toàn, nhưng có thể làm chậm nhịp tim và làm giảm nguy cơ rủi ro bạn có thể gặp phải.

Do đó, sự kết hợp của các loại thuốc chắc chắn không phải vô ích. Trên thực tế, đây là phương pháp điều trị đã được công nhận, được quy định như một tiêu chuẩn trong điều trị, cũng như đã được chứng minh có thể giúp làm giảm nguy cơ gặp phải các cơn thiếu máu não cục bộ thoáng qua trong tương lai.

Bất kỳ ai đã trải qua cơn thiếu máu não cục bộ thoáng qua đều nên tuân thủ việc tái khám định kỳ tại các bệnh viện lớn. Điều này có thể giúp các bác sỹ theo dõi tình trạng sức khỏe của bạn tốt hơn, bao gồm các yếu tố như huyết áp, nhịp tim, các tác dụng phụ của thuốc… từ đó giúp bạn xem xét xem có cần thay đổi điều gì về loại thuốc hay liều thuốc hay không.

Ngoài ra, nếu có các yếu tố nguy cơ khác như mắc bệnh đái tháo đường, thói quen hút thuốc lá… bạn cũng cần chú ý kiểm soát vì chúng có thể dẫn tới các cơn đột quỵ, thiếu máu não cục bộ thoáng qua.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi (Theo Dailymail)

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị