Rối loạn thần kinh tim: Có nên kết hợp Đông - Tây y trong điều trị?

Kết hợp Đông - Tây y có thể giúp người bị rối loạn thần kinh thực vật ổn định nhịp tim

Rối loạn nhịp tim có thể dẫn tới đột quỵ không?

Dùng TPBVSK Ninh Tâm Vương lâu dài có tác dụng phụ không?

Dùng thuốc điều trị rung nhĩ thấy đỡ, có nên ngừng dùng thuốc không?

Uống Betaloc bị hạ huyết áp, mệt mỏi phải làm sao?

ThS.BS. Lê Đức Việt - chuyên khoa tim mạch từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Có thể nói đây là một câu hỏi hay. Trên thực tế, bản thân tôi cũng có một chút kinh nghiệm trong việc kết hợp Đông - Tây y để hỗ trợ điều trị thêm cho người bệnh bị rối loạn nhịp tim.

Đa phần các loại thực phẩm chức năng, các cây thuốc Đông y như khổ sâm, đan sâm, hoàng đằng thường phát huy tác dụng giúp hỗ trợ giảm và điều hòa nhịp tim cho bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim lành tính. Ví dụ, trong trường hợp nhịp tim nhanh do căng thẳng, lo âu, rối loạn thần kinh thực vật… bạn hoàn toàn có thể kết hợp Đông - Tây y để nâng cao hiệu quả ổn định nhịp tim.

 

Về mặt nghiên cứu, các thảo dược như khổ sâm cũng có rất nhiều bằng chứng chứng minh có khả năng hỗ trợ ổn định thần kinh tim, thư giãn mạch máu, ức chế tiết hormone căng thẳng adrenaline. Đây đều là các tác dụng có lợi cho bệnh nhân rối loạn nhịp tim do rối loạn thần kinh tim, thần kinh thực vật.

Còn trong trường hợp rối loạn nhịp tim mang tính chất bệnh lý, hiện vẫn chưa có nghiên cứu thống kê quy mô lớn chỉ rõ ưu, nhược điểm của việc kết hợp này.

Đa phần với bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim mang tính chất bệnh lý thì thuốc Tây vẫn là phương pháp điều trị nền tảng. Nếu sử dụng thuốc Tây y để chống rối loạn nhịp tim không hiệu quả, lúc đó bác sỹ mới xem xét tới các biện pháp can thiệp cho người bệnh.

Xin nhấn mạnh lại một lần nữa là nhóm thuốc Tây y kết hợp với nhóm thuốc Đông y, thực phẩm chức năng rất hiệu quả đối với các bệnh về nhịp tim nhanh do rối loạn thần kinh thực vật. Bản thân tôi cũng có chút kinh nghiệm về lĩnh vực đó, đã từng áp dụng và thấy hiệu quả tốt. Cụ thể là tình trạng của người bệnh được cải thiện. Người bệnh phản hồi thấy thoải mái và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị