Dùng thuốc điều trị rung nhĩ thấy đỡ, có nên ngừng dùng thuốc không?

Rung nhĩ là một dạng rối loạn nhịp tim nhanh khá phổ biến, nguy hiểm

Rối loạn thần kinh thực vật có nguy hiểm không, chữa khỏi được không?

Tại sao ở nhà tim đập nhanh nhưng đi khám không ra bệnh?

Có những nguyên nhân nào gây rối loạn thần kinh tim?

Người bệnh rung nhĩ hay thấy khó thở, liệu có đáng lo?

Tiến sỹ Ellie Cannon - Chuyên gia y tế của tờ Daily Mail (Anh), trả lời:

Chào bạn!

Rung nhĩ là một rối loạn nhịp tim phổ biến, khiến tim đập rất nhanh và không đều. Trong đó, rung nhĩ có thể bao gồm nhiều dạng khác nhau.

Dạng thứ nhất có thể kể tới rung nhĩ kịch phát với các cơn rối loạn nhịp tim, nhịp tim không đều lẻ tẻ, kéo dài chỉ vài ngày nhưng có thể tái phát nhiều lần. Ngoài ra còn có dạng rung nhĩ dai dẳng, không thể khỏi nếu không được điều trị phù hợp.

 

Hầu hết người bệnh rung nhĩ cũng gặp phải các vấn đề sức khỏe khác, ví dụ như tăng huyết áp, có tiền sử đau tim hoặc mắc các bệnh tim mạn tính, đái tháo đường hoặc nhiễm trùng.

Rung nhĩ được đánh giá là một bệnh nghiêm trọng vì tình trạng rối loạn nhịp tim nhanh có thể làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông, có thể dẫn tới đau tim hoặc đột quỵ, đe dọa tính mạng của người bệnh. Đây là lý do các bác sỹ thường kê đơn thuốc làm loãng máu để giúp bạn kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa cục máu đông.

Như vậy, với câu hỏi “có thể ngừng dùng thuốc rung nhĩ được không” của bạn, câu trả lời là không nên. Bạn vẫn nên tiếp tục dùng thuốc theo đơn của bác sỹ nếu không gặp phải tác dụng phụ nào quá nghiêm trọng.

Trong trường hợp gặp phải các tác dụng phụ khó chịu, bạn có thể trao đổi lại với bác sỹ để được thay đổi loại thuốc hoặc liều thuốc cho phù hợp.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi (Theo Dailymail)

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị