Bị Parkinson giai đoạn 4, mổ kích thích não sâu hiệu quả không?

Phẫu thuật kích thích não sâu sẽ được tính tới khi thuốc điều trị Parkinson không còn hiệu quả

8 cách để giảm căng thẳng cho cả người bệnh Parkinson và người nhà

Nghiên cứu mới: 2 con đường có thể dẫn tới bệnh Parkinson

Chuyên gia giải đáp: Thoái hóa chất trắng nguy hiểm không?

Tuổi tác cao dẫn đến run tay là tình trạng gì?

Trả lời:

Chào bạn!

Trong thực tế, sau khoảng 3 - 5 năm, thuốc điều trị bệnh Parkinson sẽ giảm hiệu quả, hay còn gọi là “nhờn thuốc”. Lúc này, bác sĩ có thể chỉ định cho người bệnh thực hiện phẫu thuật kích thích não sâu (hay còn gọi là mổ cấy chíp). Người bệnh sẽ được đặt một máy kích thích thần kinh có tác dụng truyền các xung điện, thông qua các điện cực được cấy ghép, đến các mục tiêu cụ thể trong não để điều trị các rối loạn vận động do bệnh Parkinson gây ra.

 

Tương tự như các phẫu thuật não khác, mổ cấy chíp có thể gặp một số biến chứng là xuất huyết não, nhiễm trùng não và biến chứng liên quan đến phần cứng như hỏng dây dẫn, hỏng pin chip… Chi phí một ca phẫu thuật cũng khá cao, rơi vào khoảng 700 - 800 triệu đồng. Do đó, nếu muốn tham khảo về phương pháp kích thích não sâu, bạn nên đưa ông tới các bệnh viện lớn như Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện E tại Hà Nội, hoặc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để được các bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Ngoài vấn đề can thiệp phẫu thuật, để kiểm soát tốt bệnh Parkinson, bạn có thể tham khảo cho ông sử dụng thêm các sản phẩm chứa thiên ma, câu đằng. Nghiên cứu cho thấy các thảo dược này chứa nhiều hoạt chất sinh học có tác dụng cung cấp tiền chất dinh dưỡng cho tế bào thần kinh, ổn định dẫn truyền thần kinh, nhờ đó hỗ trợ làm giảm run chân tay, hỗ trợ vận động bình thường của cơ thể một cách an toàn, hiệu quả.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Đừng để run chân tay là rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị