Chuyên gia giải đáp: Thoái hóa chất trắng nguy hiểm không?

Thoái hóa chất trắng có thể dẫn tới suy giảm nhận thức, run tay chân...

Tiên lượng sống của người bệnh Parkinson như thế nào?

5 giai đoạn bệnh Parkinson và các lựa chọn điều trị

Run do bệnh Parkinson có nguy hiểm không?

Phải làm sao khi run tay phải ngày càng trầm trọng?

Trả lời:

Chào bạn!

Chất trắng là thành phần cấu tạo nên não bộ của con người, chiếm khoảng 60% trọng lượng não. Chất trắng được tạo thành từ các sợi trục của tế bào thần kinh, bao gồm sợi trục có bao myelin (đóng vai trò như màng bọc bảo vệ quanh các sợi thần kinh) và sợi trục không có bao myelin. Bên cạnh đó, chất trắng còn chứa các tế bào thần kinh đệm và tế bào sao.

 

Chất trắng đảm nhiệm chức năng truyền tải tín hiệu thần kinh, tăng cường hoạt động tiếp nhận, xử lý và lưu trữ thông tin, kiểm soát tâm lý và giữ thăng bằng cho cơ thể. Bệnh thoái hóa chất trắng não do sự phát triển bất thường của vỏ myelin, gây ra quá trình thoái hóa chất trắng.

Người bệnh bị thoái hóa chất trắng có thể gặp biểu hiện: Suy giảm nhận thức, co cứng, gặp các vấn đề về kỹ năng vận động, run tay chân, vận động khó khăn, khả năng giữ thăng bằng kém...

Các biểu hiện này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Do đó, bạn nên tiến hành điều trị từ sớm. Bên cạnh việc dùng thuốc theo đơn của bác sĩ, bạn có thể tham khảo kết hợp dùng sản phẩm hỗ trợ chứa thảo dược thiên ma, câu đằng giúp ổn định dẫn truyền thần kinh, chống viêm, chống oxy hóa tế bào thần kinh. Kiên trì sử dụng sản phẩm thảo dược có thể hỗ trợ vận động cơ thể, làm chậm tiến triển của bệnh tốt hơn.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Đừng để run chân tay là rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị