8 cách để giảm căng thẳng cho cả người bệnh Parkinson và người nhà

Người bệnh Parkinson nên kiểm soát căng thẳng để kiểm soát run tay chân, cứng cơ bắp

Tuổi tác cao dẫn đến run tay là tình trạng gì?

Người bệnh run vô căn nên kiêng gì?

Tiên lượng sống của người bệnh Parkinson như thế nào?

5 giai đoạn bệnh Parkinson và các lựa chọn điều trị

Căng thẳng khiến bệnh Parkinson nặng hơn

Hàng ngày, bạn có thể gặp phải rất nhiều tình huống gây căng thẳng. Có những yếu tố gây căng thẳng lớn, ví dụ như chuyển nhà, đối mặt với sự qua đời của người thân, khi trải qua các ca phẫu thuật, hoặc những căng thẳng khác trong công việc, học tập… Cũng có những yếu tố gây căng thẳng được cho là nhỏ hơn, ví dụ như gặp phải những người thô lỗ, việc phải chờ đợi ai đó hoặc điều gì đó quá lâu…

Điều đáng chú ý là căng thẳng, stress thực sự không tốt cho người bệnh Parkinson. Theo đó, việc thường xuyên bị căng thẳng, stress có thể khiến các triệu chứng bệnh Parkinson trở nên trầm trọng hơn, khiến người bệnh thấy mệt mỏi hơn bình thường. Không chỉ làm tăng nặng triệu chứng bệnh, nhiều chuyên gia cho rằng căng thẳng, stress quá mức còn có thể đẩy nhanh quá trình tiến triển của bệnh Parkinson.

8 cách loại bỏ căng thẳng, stress cho người bệnh Parkinson và người nhà

 

Vậy người bệnh Parkinson và người nhà có thể làm gì để loại bỏ căng thẳng, stress trong cuộc sống? Dưới đây là 8 lời khuyên bạn có thể thử:

1. Cố gắng duy trì hoạt động thể chất thường xuyên. Các bài tập đơn giản như đi bộ, bơi lội, tập thể dục nhịp điệu (aerobic), tập yoga, khiêu vũ… rất phù hợp với người bệnh Parkinson, giúp cải thiện run tay chân, cải thiện khả năng giữ thăng bằng.

2. Cười nhiều hơn để duy trì thái độ tích cực trong cuộc sống.

3. Tìm kiếm niềm vui từ những điều nhỏ bé nhất.

4. Luôn ưu tiên cho một giấc ngủ ngon. Tốt hơn hết, người bệnh Parkinson nên có lịch trình thức - ngủ cố định.

5. Đơn giản hóa mọi việc trong cuộc sống. Đặc biệt, người bệnh Parkinson và người nhà nên chú ý giữ nhà cửa gọn gàng, ít đồ linh tinh để người bệnh có thể tự do đi lại một cách an toàn trong nhà.

6. Dành thời gian hít thở sâu mỗi khi có thể, hoặc khi gặp phải các tình huống căng thẳng. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được sự bình tĩnh.

7. Hạn chế những tình huống có thể gây ra căng thẳng trong cuộc sống. Theo đó, cả người bệnh Parkinson và người nhà đều nên chủ động nhờ vả mọi người xung quanh nếu cần, đừng cố tự gánh chịu mọi khó khăn một mình.

8. Tham khảo dùng sớm sản phẩm chứa thiên ma, câu đằng có khả năng hỗ trợ cải thiện triệu chứng bệnh Parkinson, làm chậm tiến triển của bệnh và giảm thiểu rủi ro biến chứng. Khả năng này có được là nhờ thiên ma, câu đằng giúp tăng cường nuôi dưỡng và bảo vệ tế bào thần kinh, giúp an thần, trấn tĩnh, hỗ trợ làm giảm run khi lo lắng, đồng thời gián tiếp làm tăng nồng độ dopamine trong não.

Vi Bùi (Theo Parkinsonsnewstoday)

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm triệu chứng run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Đừng để run chân tay là rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh