Run tay khi hồi hộp, căng thẳng: Nguyên nhân do đâu?

Nhiều người trẻ có thể bị run tay do hồi hộp, căng thẳng quá mức trong cuộc sống

Nghiên cứu mới: 2 con đường có thể dẫn tới bệnh Parkinson

Chuyên gia giải đáp: Thoái hóa chất trắng nguy hiểm không?

Tuổi tác cao dẫn đến run tay là tình trạng gì?

Người bệnh run vô căn nên kiêng gì?

Trả lời:

Chào bạn!

Chứng run tay của bạn có thể xuất phát từ trạng thái tâm lý căng thẳng và lo lắng quá mức, đôi khi là do cơ thể quá mệt mỏi. Mặc dù không có cách làm giảm nhanh chóng các triệu chứng đang gặp phải, nhưng bạn có thể giảm run bằng cách từng bước giữ tâm lý ổn định, học cách đối mặt với các tình huống gây căng thẳng (ví dụ như khi phải tiếp xúc với người lạ).

 

Run tay xảy ra do sự thay đổi cảm xúc đột ngột (tiếp xúc với người lạ, khi làm bài thi, phỏng vấn, hoặc suy nghĩ về các tình huống khiến bạn sợ hãi) thường không đáng lo ngại. Cơn run sẽ tự hết khi tâm lý của bạn ổn định trở lại. Run tay cũng có thể gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác như: Uống quá nhiều đồ uống chứa caffeine (như cà phê, trà đặc, nước tăng lực), rượu và đồ uống có cồn; Stress kéo dài; Rối loạn chức năng hệ thần kinh thực vật; Tác dụng phụ của một số loại thuốc; Hạ đường huyết; Bệnh đa xơ cứng, run vô căn và bệnh cường giáp…

Nếu bạn thường xuyên trong trạng thái bất an, lo lắng, sợ hãi và sau đó xuất hiện triệu chứng run tay, hãy cẩn trọng với chứng rối loạn lo âu xã hội hoặc rối loạn lo âu nói chung. Rối loạn lo âu xã hội thường đặc trưng bởi nỗi sợ hãi xảy ra khi bạn có mặt tại nơi công cộng, hoặc trong các tình huống, hoàn cảnh cụ thể (khi gặp người khác giới, tranh cãi). Tìm tới bác sĩ tâm lý có thể giúp ích cho bạn trong trường hợp này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo, lựa chọn sử dụng một số giải pháp hỗ trợ giúp an thần, trấn tĩnh, giảm run để tăng cường yếu tố bảo vệ, ổn định hệ thần kinh, có chứa các thảo dược như thiên ma, câu đằng.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Đừng để run chân tay là rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị