Tự tin đón Tết với bí quyết làm trắng răng ngay tại nhà

Một nụ cười trắng sáng chắc chắn sẽ đem lại nhiều may mắn cho bạn trong năm mới này

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm nha chu tái phát?

Cách khắc phục tình trạng nếp nhăn quanh miệng

Răng bị ố vàng phải làm sao?

Gợi ý 6 cách vệ sinh và làm trắng răng tự nhiên

Để có hàm răng trắng không khó, bạn chỉ cần thường xuyên vệ sinh răng miệng, tránh xa các tác nhân gây vàng răng và áp dụng các phương pháp làm trắng răng tự nhiên ngay tại nhà.

Dùng baking soda tẩy trắng răng tự nhiên

Baking soda có đặc tính làm trắng tự nhiên, là thành phần phổ biến trong các sản phẩm kem đánh răng. Nó có tính mài mòn nhẹ và có khả năng tẩy sạch các vết bẩn bám trên bề mặt răng.

Baking soda sẽ giúp răng bạn sẽ đạt độ trắng sáng như mong muốn

Baking soda sẽ giúp răng bạn sẽ đạt độ trắng sáng như mong muốn

Để thực hiện phương pháp này, bạn có thể hòa tan 1 thìa cà phê baking soda với 2 thìa cà phê nước. Sau đó dùng hỗn hợp này để đánh răng. Tuy nhiên, vì baking soda có độ kiềm và acid nhất định, bạn chỉ nên dùng 1-2 lần trong một tuần. Lạm dụng phương pháp này sẽ khiến men răng bị mòn, ảnh hưởng xấu đến răng.

Làm trắng răng bằng than hoạt tính

Làm trắng răng bằng than hoạt tính đang là một phương pháp khá phổ biến. Than hoạt tính có công dụng loại bỏ vết bẩn bám trên răng của bạn, giúp răng sạch và trắng sáng hơn. Ngoài ra, nhờ vào khả năng thấm hút tốt, than hoạt tính giúp hút đi các vi khuẩn và độc tố trong miệng. 

Bạn chỉ cần lấy một viên than hoạt tính trộn với lượng nước vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp sau đó đánh lên răng thật đều. Súc miệng với nước sạch. Chải răng lại lần nữa với kem đánh răng. Bạn phải súc miệng với nước sạch nhiều lần để loại bỏ hẳn than hoạt tính trong miệng. Áp dụng phương pháp này 3-4 lần/tuần để đảm bảo hiệu quả.

Làm trắng răng bằng phương pháp oil pulling

Oil Pulling là phương pháp súc miệng bằng dầu để chăm sóc răng miệng xuất xứ từ Ấn Độ. Súc miệng với dầu giúp làm sạch răng bằng cách loại bỏ các chất bẩn và vi khuẩn “cư trú” ở kẽ chân răng. Oil Pulling mang đến rất nhiều lợi ích cho răng, bao gồm hỗ trợ làm răng trắng sáng, ngăn chặn các vấn đề viêm sưng, giảm hôi miệng và ngăn ngừa sâu răng.

Thông thường, người ta thường sử dụng dầu dừa để súc miệng vì dầu có mùi dễ chịu và có khả năng diệt vi khuẩn tốt. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên giữ dầu trong miệng khoảng 15-20 phút. 

Hạn chế ăn những thực phẩm gây ố vàng răng

Tránh xa một số thực phẩm khiến răng bạn ố vàng

"Tránh xa" một số thực phẩm khiến răng bạn ố vàng

Cà phê, rượu vang, soda là những món nước gây ố màu cho răng. Để giữ cho răng trắng sáng, các nàng nên kiểm soát lượng tiêu thụ các món này. Với các loại thức uống chứa acid, bạn có thể dùng ống hút để uống. Điều này giúp hạn chế acid tiếp xúc trực tiếp với răng. Ngoài ra, sau khi dùng qua các loại nước này, bạn nên đánh răng ngay để hạn chế ảnh hưởng đến răng.

Bổ sung thực phẩm giàu calci

Răng ngả vàng là hậu quả của việc ăn mòn men răng, do đó giúp men răng khỏe mạnh là chìa khóa cho một hàm răng trắng sáng. Calci là một chất rất có lợi cho men răng, thế nên bạn nên tăng cường calci cho cơ thể. Sữa, phô mai và bông cải xanh đều là những thực phẩm giàu calci mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

 
Nguyễn An (Theo Heathline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp