Bí quyết giúp đàn ông mọc râu nhanh hơn

Cạo râu nhiều không giúp râu mọc nhanh hơn

Phát hiện mới về nguyên nhân gây bất lực ở đàn ông

Stress có thể giết chết khả năng sinh sản của đàn ông

Đàn ông có testosterone thấp dễ mắc bệnh mạn tính

Tẩy da chết: Việc đầu tiên, tẩy da chết mỗi tuần 1 lần có thể giúp bạn mọc râu nhanh hơn. Bên cạnh đó, bạn cần giữ cho làn da luôn sạch sẽ bằng cách rửa mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ mỗi sáng, tối.

Kem dưỡng ẩm: Sử dụng kem dưỡng ẩm da có thành phần bạch đàn rất hữu ích trong việc giúp râu phát triển nhanh hơn.

Kiểm tra lông mọc ngược: Râu sẽ không mọc đồng đều nếu có lông mọc ngược. Do đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra và loại bỏ những sợi "mất trật tự" này sớm.

Nghỉ ngơi nhiều: Ngủ trước 23h hàng ngày sẽ giúp các tế bào da bị tổn thương tự sửa chữa và thúc đẩy râu phát triển. 

Tập thể dục: Vận động sẽ cải thiện tuần hoàn máu lên mặt, giúp râu mọc. Chúng cũng sẽ mọc nhanh hơn khi bạn thư giãn và biết kiểm soát căng thẳng một cách lành mạnh.

Bổ sung biotin: Ngoài việc bổ sung vitamin B1, B6 và B12 vào chế độ ăn uống và các sản phẩm làm đẹp, bạn cũng có thể bổ sung thêm biotin (vitamin H) để kích thích râu phát triển nhanh hơn. 

Chế độ ăn uống: Bộ râu của bạn sẽ không thể phát triển nếu thiếu các chất dinh dưỡng thích hợp trong cơ thể. Bạn cần tăng lượng protein nhờ ăn thịt, cá, trứng và quả hạch, bổ sung vitamin và khoáng chất từ các loại trái cây, rau củ.

Nếu bạn muốn mọc râu nhanh, hãy để nó phát triển tự nhiên trong khoảng 4 đến 6 tuần. Cạo râu nhiều chỉ làm giảm số lượng chứ không cải thiện được tốc độ mọc râu của bạn.

Trước khi râu đủ dài và đẹp, chúng sẽ mọc tua tủa và lộn xộn. Bạn cần cắt tỉa chúng và phải có sự quyết tâm cũng như lòng kiên trì mới có thể sở hữu một bộ râu như ý muốn.


Nguyên Hương H+ (Theo Wikihow)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp