Bí quyết giúp tăng hứng thú làm “chuyện ấy” tự nhiên

Cách hiệu quả giúp tăng ham muốn "chuyện yêu"

Làm sao để nàng không còn đau đớn vì “chuyện ấy”?

Nguyên nhân nào khiến nhu cầu với “chuyện ấy” tăng cao bất thường?

5 tư thế yoga giúp “chuyện ấy” thêm thăng hoa

Trước khi làm “chuyện ấy” nên tránh ăn gì?

Kiểm soát căng thẳng

Lo lắng, căng thẳng là rào cản lớn nhất đối với “chuyện ấy” và ham muốn tình dục ở cả 2 giới. Có thể là căng thẳng do cuộc sống hàng ngày hoặc liên quan đến “chuyện ấy”. Điều này sẽ khiến bạn khó đạt được hoặc duy trì sự cương cứng, từ đó bạn sẽ giảm đi ham muốn với chuyện chăn gối.

Để kiểm soát lo lắng, căng thẳng và tăng cường sức khỏe tinh thần, bạn có thể áp dụng một số biện pháp như ngủ đúng giờ, dành một khoảng thời gian trong ngày để làm những điều mình yêu thích, tập thể dục thường xuyên, trò chuyện với người thân hoặc bạn bè...

Cải thiện mối quan hệ

Trong một mối quan hệ, nhiều người có thể trải qua những giai đoạn mà ham muốn và tần suất hoạt động tình dục của mình bị sụt giảm. Điều này có thể xảy ra ở những mối quan hệ lâu dài và thường do những điều không suôn sẻ trong mối quan hệ đó.

Bạn có thể cải thiện mối quan hệ với đối phương bằng cách lên kế hoạch cho những buổi hẹn hò, cùng nhau làm những việc bên ngoài phòng ngủ như cùng nấu ăn, mua sắm, trò chuyện cởi mở với đối phương và dành nhiều thời gian hơn cho người ấy.

Tập trung vào màn dạo đầu

Những trải nghiệm tình dục tuyệt vời hơn có thể thúc đẩy ham muốn tình dục. Đối với nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, màn dạo đầu là yếu tố giúp họ có trải nghiệm tình dục tuyệt vời hơn.

Màn dạo đầu giúp chuyện ấy thêm thăng hoa

Màn dạo đầu giúp "chuyện ấy" thêm thăng hoa

Theo một số nghiên cứu năm 2017, chỉ có khoảng 18% phụ nữ đạt cực khoái chỉ khi làm “chuyện ấy”, trong khi 33,6% phụ nữ báo cáo rằng kích thích “cô bé” là cần thiết để họ đạt cực khoái.

Ngủ ngon giấc

Một giấc ngủ ngon có thể cải thiện tâm trạng và mức năng lượng tổng thể của một người và một số nghiên cứu cũng cho thấy chất lượng giấc ngủ có liên quan tới ham muốn tình dục.

Một nghiên cứu quy mô nhỏ năm 2015 ở phụ nữ cho thấy, ngủ nhiều hơn vào đêm hôm trước sẽ làm tăng ham muốn tình dục của họ vào ngày hôm sau. Những người phụ nữ có thời gian ngủ trung bình dài hơn kích thích sinh dục tốt hơn những người có thời gian ngủ ngắn hơn.

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống bổ dưỡng, khoa học có thể mang lại lợi ích cho ham muốn tình dục bằng cách nâng cao hệ tuần hoàn và sức khỏe tim mạch, đồng thời loại bỏ các loại thực phẩm làm giảm ham muốn tình dục.

Các hội chứng chuyển hóa như buồng trứng đa nang và bệnh tim mạch ảnh hưởng rất nhiều đến ham muốn chăn gối.  Một chế độ ăn nhiều rau, ít đường và nhiều protein có thể giúp ngăn ngừa các rối loạn ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp tăng ham muốn theo nhiều cách. Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy tập thể dục thường xuyên giúp nam giới đối phó với các vấn đề như lo lắng về hình ảnh cơ thể, suy giảm ham muốn tình dục.

Một đánh giá năm 2010 về phụ nữ cho thấy tập thể dục có thể giúp giảm các triệu chứng liên quan đến bệnh đái tháo đường ở phụ nữ. Nghiên cứu nhấn mạnh việc thực hiện các bài tập cơ sàn sàn chậu có thể hữu ích đối với cả nam giới và nữ giới trong việc cải thiện ham muốn tình dục.

Duy trì cân nặng hợp lý

Các nhà khoa học cho biết thừa cân, béo phì có liên quan tới giảm ham muốn tình dục cũng như khả năng sinh sản. Điều này có liên quan đến các yếu tố nội tiết tố, chẳng hạn như nồng độ testosterone thấp. Thừa cân cũng khiến ảnh hưởng tới sự tự tin về cơ thể của bất kỳ ai.

Duy trì cân nặng hợp lý là cách hiệu quả để hâm nóng chuyện ấy

Duy trì cân nặng hợp lý là cách hiệu quả để hâm nóng "chuyện ấy"

Duy trì cân nặng ở mức hợp lý có thể cải thiện ham muốn tình dục của một người, cả về thể chất và tâm lý. Có chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn đạt được điều này.

Bỏ thuốc lá

Hút thuốc lá có tác động tiêu cực đến sức khỏe tim mạch của một người. Có một hệ tim mạch khỏe mạnh là điều quan trọng để có một đời sống tình dục thăng hoa. Hút thuốc lá ảnh hưởng tới tim mạch, từ đó gián tiếp khiến ham muốn tình dục bị suy giảm. Đồng thời, hút thuốc lá có liên quan tới rối loạn chức năng cương - một nguyên nhân giảm hứng thú “chuyện ấy”.

Các nghiên cứu đã chỉ ra, những người hút thuốc lá có thể thấy rằng mức năng lượng và ham muốn tình dục của họ tăng lên sau khi họ bỏ thuốc lá.

 
Nguyễn An (Theo Medical News Today)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn