Ăn gì giúp tăng ham muốn cho cả nam và nữ?

Bổ sung một số loại thực phẩm giúp tăng cường ham muốn tình dục

Ăn tỏi có giúp cải thiện đời sống tình dục?

6 lầm tưởng phổ biến về "chuyện ấy" sau tuổi 50

11 lý do gây chuột rút sau khi quan hệ

6 lý do bạn nên làm “chuyện ấy” đều đặn

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn “yêu” quá mức?

Socola

Socola có liên quan đến việc giải phóng serotonin - một loại hormone tăng cảm giác hạnh phúc và thỏa mãn khi quan hệ.

Nó cũng chính là “liều thuốc” tự nhiên mang lại cho bạn cảm giác thăng hoa khi quan hệ, khiến cả 2 càng muốn gần gũi nhau hơn. Khi ăn socola, cơ thể bạn sẽ sản sinh nhiều phenylethylamine - một chất kích thích hệ thần kinh trung ương ở người làm tăng ham muốn tình dục.

Hạt macca

Nam giới tốt cho chuyện ấy của cả nam và nữ giới

Nam giới tốt cho "chuyện ấy" của cả nam và nữ giới

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn maca rất tốt cho đời sống tình dục. Nó thúc đẩy ham muốn tình dục ở cả nam và nữ, làm tăng khả năng sinh sản. Ở nam giới, maca cũng ngăn ngừa, điều trị rối loạn chức năng cương dương và cải thiện chất lượng của tinh trùng.

Quả óc chó

Đối với nam giới hạt óc chó có khả năng giúp nam giới tăng cường sinh lý. Trong thành phần của hạt óc chó có chứa một lượng lớn acid alinolenic, acid béo omega-3 tự nhiên. Hai nhóm chất này được cho là yếu tố chính cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng. Những người bổ sung hạt óc chó thường xuyên sẽ có nhiều tinh trùng hơn không dùng, tốc độ và khả năng di chuyển của tinh trùng cũng được cải thiện, rất tốt cho quá trình thụ thai.

Quả bơ

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong quả bơ có chứa nhiều folat – giúp chuyển hóa protein, tạo nhiều năng lượng cho đời sống tình dục.

Quả bơ còn giúp tăng cường khả năng sinh sản

Quả bơ còn giúp tăng cường khả năng sinh sản

Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều vitamin B6 - dưỡng chất tăng cường sản xuất hormone nam và kali giúp điều hòa tuyến giáp ở phụ nữ. Do đó, phụ nữ bị suy giảm ham muốn nên tăng cường ăn nhiều bơ sẽ có tác dụng tốt.

Quả bơ cũng có chứa vitamin E, đã được chứng minh là hỗ trợ khả năng sinh sản ở cả nam giới và phụ nữ.

Mật ong

Mật ong giàu chất chống oxy hóa mạnh, chống nấm và chống viêm, có lợi cho hệ tim mạch. Nó cũng chứa magie - một loại khoáng chất có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất hormone sinh dục và tăng khả năng sản xuất tinh trùng.

Các hợp chất trong mật ong rất tố đối với sức khỏe sinh lý của nam giới. Trong đó, hoạt chất boron có trong mật ong có tác dụng giúp có thể sản xuất hormone nội tiết tố nam. Đồng thời giúp làm tăng hàm lượng testosterone trong máu. Từ đó giúp dương vật cương cứng, tăng cường kích thích hormone tình dục và kéo dài thời gian quan hệ.

Quả sung Mỹ

Quả sung Mỹ tăng cường khả năng sinh lý cho phái mạnh

Quả sung Mỹ tăng cường khả năng sinh lý cho phái mạnh

Quả sung Mỹ chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng giúp nam giới khỏe mạnh hơn, tăng cường ham muốn và phòng ngừa rối loạn cương dương. Sở dĩ, quả sung Mỹ có thể cải thiện khả năng sinh lý cho phái mạnh là nhờ hợp chất amino acid có trong quả sung giúp tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể, tăng cường ham muốn tình dục, giúp "chuyện ấy" thêm thăng hoa.

Nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây gần đây được nhiều người biết đến và sử dụng vì có khả năng chữa bệnh mất ngủ, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Một nghiên cứu vào năm 2019, các nhà kha học đã chứng minh nhụy hoa nghệ tây có khả năng cải thiện rối loạn chức năng tình dục ở cả nam và nữ giới. Ngoài ra, nhụy hoa nghệ tây còn hữu ích trong việc kiểm soát chứng rối loạn cương dương.

Hàu

Đây là thực phẩm được đề cập nhiều khi nhắc đến sinh lý đàn ông, bởi hàu chứa nhiều kẽm. Đây là chất dinh dưỡng cần thiết cho cả nam giới và phụ nữ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường testosterone trong máu, tăng ham muốn, cải thiện quá trình cương dương, cũng như chất lượng và số lượng tinh trùng.

Bên cạnh hàu thì những hải sản như tôm, cua, thịt heo, thịt bò, ngũ cốc, hạt bí cũng giàu kẽm nên mọi người có thể bổ sung kẽm cho cơ thể từ những nguồn thực phẩm này.

 
Nguyễn An (Theo Byrdie)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn