Ngoại tâm thu thất không được điều trị tốt có thể gây biến chứng gì?

Ngoại tâm thu thất có thể dẫn tới một số biến chứng nguy hiểm như suy tim

Ô nhiễm không khí có thể dẫn tới rối loạn nhịp tim ở thanh thiếu niên?

Chuyên gia gợi ý thực phẩm tốt cho người bị ngoại tâm thu

Đốt điện tim có khỏi được ngoại tâm thu không?

Có phương pháp nào điều trị ngoại tâm thu không dùng thuốc không?

ThS.BS. Lê Đức Việt - chuyên khoa tim mạch từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Về cơ bản, ngoại tâm thu có các dạng nguy hiểm như ngoại tâm thu chùm 3, ngoại tâm thu đa ổ, ngoại tâm thu R/T - dạng ngoại tâm thu thất sớm nguy hiểm nhất khi cơn ngoại tâm thu rơi vào đỉnh của sóng T, chỉ có thể phát hiện được trên điện tâm đồ.

 

Các dạng ngoại tâm thu này có thể gây ra các biến chứng nặng nề như rung thất và đe dọa tới tính mạng của người bệnh. Bạn có thể tưởng tượng bình thường tâm thất có chức năng bóp mạnh, sau đó giãn ra để bơm máu đi nuôi cơ thể, đồng thời hút máu trở lại trái tim. Tuy nhiên, khi bị rung thất, tâm thất không còn duy trì được hình thái bóp và hút như thế nữa mà thay vào đó, buồng tâm thất rung lên.

Điều này khiến người bệnh không có máu để cung cấp cho cơ thể, đặc biệt là cho tim và cho não. Biến chứng này có thể dẫn tới hôn mê, choáng ngất, thậm chí có thể đe dọa tính mạng người bệnh nếu không được cấp cứu kịp thời.

Đó là biến chứng cấp tính của ngoại tâm thu thất. Nếu việc điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả, sau đó người bệnh vì một lý do nào đó lại trì hoãn, chưa đốt điện ngay cũng có thể dẫn tới nguy cơ biến chứng. Theo đó, về lâu dài, 2 bên thất trái và thất phải có thể bị mất đồng bộ và dần dẫn tới suy tim. Khi người bệnh bị suy tim mất bù thì triệt đốt không còn hiệu quả nữa. 

Chính vì vậy mà khi bác sĩ đã đưa ra chỉ định đốt điện tim, triệt đốt rối loạn nhịp, người bệnh nên cố gắng sắp xếp thực hiện sớm nhất khi có thể.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị