Bị rối loạn nhịp tim có nên dùng Concor không?

Người bệnh không nên tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ dẫn từ bác sỹ hay chuyên gia y tế

Rối loạn nhịp tim hậu COVID-19 có phục hồi được không?

Tại sao hậu COVID-19 có thể dẫn tới các cơn rung nhĩ?

Rối loạn nhịp tim hậu COVID-19 ở người bệnh nền có đáng lo?

Rối loạn nhịp tim hậu COVID-19 có khỏi hẳn được không?

ThS.BS. Lê Đức Việt - chuyên khoa tim mạch từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn giải đáp:

Chào bạn!

Thuốc Concor mà bạn đang dùng có chống chỉ định với những người có huyết áp thấp dưới 90/60mmHg, người có tiền sử hen phế quản, các bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, người bị rối loạn nhịp tim, block tim độ II trở lên hoặc người bị suy tim sung huyết. Với bệnh nhân trẻ, dùng thuốc có thể gây giảm ham muốn tình dục.

 

Đặc biệt, nhóm thuốc này có lưu ý không được dừng đột ngột mà phải giảm liều từ từ để tránh “phản ứng ngược” khiến bệnh nhân bị rối loạn nhịp, đau ngực nặng hơn. Đây là lý do mà thuốc này chỉ được dùng khi có bác sỹ kê đơn. Bệnh nhân không nên tự mua trữ ở nhà, cứ khi nào nhịp nhanh thì dùng, hết nhịp nhanh thì ngưng.

Bản thân bạn cũng khá trẻ, chưa chắc chắn tình trạng nhịp nhanh bạn gặp phải là bệnh cần phải dùng thuốc. Nếu cơn nhịp nhanh xuất hiện nhiều thì bạn nên đi khám sớm tại các bệnh viện có chuyên khoa tim mạch và chăm sóc sức khỏe tâm thần để tìm nguyên nhân.

Theo kinh nghiệm của tôi thì đa phần người trẻ bị nhịp tim nhanh là do rối loạn lo âu, stress. Bệnh này thì ưu tiên đầu tiên cho bệnh nhân là các biện pháp không dùng thuốc như thư giãn tâm lý, nghỉ ngơi, giảm căng thẳng, stress… Bạn có thể kết hợp thêm các thảo dược có tác dụng giúp ổn định thần kinh tim, giảm stress như khổ sâm để ổn định nhịp tim tốt hơn. Nếu sau đó bạn vẫn có các triệu chứng tim đập nhanh, khó chịu mới cần kê đơn thuốc an thần và thuốc giảm nhịp tim.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh từ Khổ sâm

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị