Bị tăng huyết áp, dày thất trái có biểu hiện đau ngực phải làm sao?

Người cao tuổi bị tăng huyết áp nên cẩn thận với nguy cơ xơ vữa động mạch

Nguyên nhân và cách phòng ngừa suy tim hậu COVID-19

Tại sao bị khó thở, đau tức ngực, ho khan hậu COVID-19?

Bị tăng huyết áp, đái tháo đường đặt stent có khỏi hẳn bệnh mạch vành không?

Vì sao COVID-19 gây di chứng nặng nề trên tim và mạch máu?

TS. BS. Trần Thị Hải Hà, Trưởng khoa Tim mạch, Bệnh viện Hữu Nghị giải đáp:

Chào bác!

Đây là một tình trạng chúng tôi gặp khá nhiều trên lâm sàng. Bác có bệnh nền tăng huyết áp và gần đây có thêm tình trạng dày thất trái, giãn các buồng tim, hiện tại có thêm các biểu hiện đau ngực khi gắng sức. Lúc này, chúng tôi sẽ phải đặt ra câu hỏi liệu mạch vành của bác có bị tổn thương hay không?

 

Nguyên nhân là bởi trên nền tăng huyết áp ở người lớn tuổi, mạch vành rất dễ bị xơ vữa. Do đó, bác cần đi khám để kiểm tra mức độ tưới máu ở mạch vành bằng biện pháp điện tâm đồ, siêu âm tim, nghiệm pháp gắng sức hay chụp mạch vành bằng các máy MSCT (máy chụp cắt lớp đa dãy).

Trong khi chờ đến bệnh viện thăm khám, tôi khuyên bác không nên gắng sức quá nhiều, hạn chế vận động (hoặc chỉ vận động trên một mặt phẳng) và cố gắng hạn chế căng thẳng, stress. Nếu có thói quen hút thuốc lá, bác cần bỏ ngay.

Đặc biệt, bác vẫn cần dùng thuốc điều trị tăng huyết áp, dày thất trái đã được kê đơn. Đồng thời, bác có thể tham khảo bổ sung thêm sản phẩm hỗ trợ giúp tăng cường chức năng tim, giúp tim co bóp, tống máu tốt hơn và ổn định huyết áp, ngăn ngừa nguy cơ suy tim. Để đảm bảo hiệu quả, bác nên lựa chọn sản phẩm hỗ trợ đã được nghiên cứu lâm sàng và được ghi nhận hiệu quả bởi các tổ chức, tạp chí sức khỏe uy tín trong và ngoài nước.

Chúc bác và gia đình sức khỏe!

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị