Rối loạn nhịp tim hậu COVID-19 có khỏi hẳn được không?

Rối loạn nhịp tim, nhịp tim nhanh cũng là một triệu chứng hậu COVID phổ biến

Tim đập nhanh sau tiêm vaccine COVID-19 phải làm sao?

Có phương pháp nào chữa khỏi dứt điểm nhịp tim nhanh không?

Người bị nhịp tim nhanh có cơ hội chữa khỏi bệnh không?

Tim đập nhanh: Khi nào nguy hiểm, khi nào không quá đáng lo?

ThS.BS. Lê Đức Việt - chuyên khoa tim mạch từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Trên thực tế, tình trạng rối loạn nhịp tim có thể xảy ra ngay lập tức khi bạn bắt đầu nhiễm COVID-19. Ngay cả những người hoàn toàn không có bệnh lý nền, bệnh lý mạn tính vẫn có khả năng, có nguy cơ bị rối loạn nhịp tim.

 

Với một số nhóm bệnh nhân khác, trong giai đoạn cấp của COVID-19, người bệnh có thể vẫn chưa gặp phải vấn đề gì rắc rối (như tình trạng rối loạn nhịp tim). Tuy nhiên, sau khi đợt cấp qua đi, chuyển sang giai đoạn hậu COVID-19, nhiều người trong nhóm bệnh nhân này lại có thể gặp phải tình trạng rối loạn nhịp tim.

Đa số những trường hợp này, tình trạng rối loạn nhịp tim có thể khỏi hẳn nếu được điều trị tốt. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp người bệnh gặp phải tình trạng rối loạn nhịp tim dai dẳng hơn, thậm chí tình trạng nhịp tim nhanh tiến triển thành bệnh rung nhĩ. Nhiều bài báo, nghiên cứu được đăng tải trên các tạp chí y khoa có tiếng trên thế giới đã xác nhận tình trạng hậu COVID-19 có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh rung nhĩ cho một số người.

Để xác định chính xác tình trạng bạn đang gặp phải, tốt hơn hết bạn vẫn nên đi khám hậu COVID-19, khám tại các chuyên khoa tim mạch để được chẩn đoán kịp thời, cụ thể hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

ninh-tam-vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị