Bị run tay, run đầu do teo bán cầu tiểu não điều trị thế nào?

Teo bán cầu tiểu não thường khởi phát muộn, tiến triển chậm

Bị run tay chân: Dùng thuốc Tây cùng TPBVSK Vương Lão Kiện được không?

Ngón tay cái bị run giật khi dùng điện thoại có nguy hiểm không?

Bị run tay, co giật mặt do rối loạn lo âu phải làm sao?

Nhân viên văn phòng bị run tay, nên điều trị thế nào cho hiệu quả?

Trả lời:

Chào bạn!

Teo bán cầu tiểu não và nhộng thùy tiểu não là 2 bệnh lý thường gặp liên quan đến tiểu não. Bệnh thường khởi phát muộn và tiến triển chậm, phổ biến hơn ở nam giới sau 50 tuổi.

 

Các nhà khoa học chưa rõ nguyên nhân chính xác gây bệnh, nhưng bệnh teo bán cầu tiểu não và nhộng thùy tiểu não được ghi nhận có liên quan đến yếu tố di truyền. Do đó, hiện chưa có phương pháp điều trị dứt điểm hoàn toàn cho hội chứng teo tiểu não.

Về điều trị, tùy theo tình trạng và giai đoạn của bệnh, các bác sĩ sẽ chỉ định thuốc men và các hướng điều trị khác nhau. Trước hết, bạn nên giữ tinh thần thoải mái, lạc quan và tiếp tục uống thuốc theo đơn của bác sĩ. Nếu bệnh tiến triển nặng hơn mặc dù bạn đã sử dụng thuốc theo đúng liều lượng, khi tái khám bạn nên thảo luận với bác sĩ để đánh giá lại tình trạng bệnh, cũng như điều chỉnh đơn thuốc phù hợp.

Bên cạnh việc dùng thuốc, bạn cũng cần lưu ý đến chăm sóc bản thân bằng cách thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học và luyện tập thường xuyên; Tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, thuốc lá, trà và cà phê… vì chúng có thể gây hại cho hệ thần kinh, làm giảm hấp thu vitamin B1.

Đồng thời, bạn cũng nên tăng cường bổ sung các loại rau xanh và trái cây để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Mặc dù không thể điều trị hoàn toàn, nhưng bạn có thể tham khảo bổ sung thêm các loại thảo dược như thiên ma, câu đằng để giúp cải thiện triệu chứng run tay, run đầu, cải thiện chức năng vận động.

Chúc bạn sớm cải thiện sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị