Dùng thuốc Trivastal, Madopar điều trị Parkinson bị chóng mặt phải xử lý như thế nào?

Thuốc Tây y điều trị Parkinson thường đi kèm với một số tác dụng phụ khó chịu

Bị run tay, co giật mặt do rối loạn lo âu phải làm sao?

Nhân viên văn phòng bị run tay, nên điều trị thế nào cho hiệu quả?

Làm sao để cải thiện tình trạng run tay mạn tính hiệu quả?

Dùng thuốc ổn định thần kinh chống run tay ảnh hưởng gì đến cơ thể?

Các chuyên gia từ Parkinsonsdisease.net trả lời:

Chào bạn!

Đúng là các loại thuốc điều trị bệnh Parkinson, cũng như một số loại thuốc Tây y khác (ví dụ như thuốc điều trị tăng huyết áp) khi dùng có thể gây chóng mặt và một số tác dụng phụ khác như lú lẫn, rối loạn lo âu,... Các triệu chứng này còn đặc biệt rõ rệt hơn nếu bạn ăn kiêng, hoặc gặp khó khăn trong việc ăn uống.

 

Theo đó, các thuốc chủ vận dopamine (ví dụ như thuốc Trivastal mà bạn đang dùng) là nhóm thuốc thường gặp nhất gây tác dụng phụ chóng mặt ở người bệnh Parkinson. Ngoài ra, một số thuốc cũng có thể gây chóng mặt bao gồm nhóm thuốc chống co giật (như Madopar), thuốc chống tăng huyết áp, thuốc kháng sinh, thuốc chống trầm cảm, thuốc chống loạn thần, thuốc giảm đau và thuốc chống viêm. 

Nếu tình trạng chóng mặt đúng là do tác dụng phụ của thuốc điều trị bệnh, trước mắt bạn nên thử tuân thủ chính xác việc dùng thuốc đúng giờ, đúng liều, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh để xem tình trạng chóng mặt có được giảm thiểu không.

Nếu tình trạng này vẫn không cải thiện, bạn có thể trao đổi với bác sĩ để thử giảm liều, hoặc chuyển sang dùng một loại thuốc khác. Nên nhớ luôn luôn tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng hoặc thay đổi thuốc. Tuyệt đối không tự ý ngừng dùng thuốc khi chưa tham khảo ý kiến chuyên gia, bác sĩ.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe

Vi Bùi (Lược dịch theo Parkinsonsdisease)

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Giúp giảm run tay chân do nhiều nguyên nhân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay. Đặc biệt, sản phẩm có nguồn gốc thảo dược nên rất an toàn, không gây tác dụng phụ khi sử dụng kéo dài.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị