Suy tim độ 3 làm sao để giảm khó thở, mệt mỏi, phù?

Suy tim độ 3 là suy tim ở mức độ trung bình nhưng là dấu hiệu của bệnh đã trở nặng.

Suy tim độ 2 sống được bao lâu, làm sao kéo dài tuổi thọ?

Suy tim giai đoạn cuối: Điều trị, chăm sóc thế nào để giảm triệu chứng?

Người bệnh suy tim nên ăn uống thế nào để kiểm soát bệnh?

Vì sao tăng huyết áp gây suy tim trái?

Trả lời:

Chào bạn!

Suy tim độ 3 là mức độ suy tim trung bình, nếu không được điều trị sẽ gây ra một số biến chứng nguy hiểm như phù phổi cấp, nhồi máu cơ tim, đột quỵ… và chuyển nhanh thành suy tim độ 4. Triệu chứng khó thở, mệt mỏi hay phù thường xuyên xảy ra cho thấy bệnh tình của mẹ bạn cần được điều trị tích cực hơn. 

Lúc này, bạn cần cho mẹ uống thuốc điều trị theo đúng chỉ định của bác sỹ. Thuốc điều trị sẽ giúp kiểm soát triệu chứng suy tim và ngăn biến chứng nguy hiểm. Đối với nhiều người bệnh, suy tim độ 3 đã làm ảnh hưởng đáng kể tới sinh hoạt hàng ngày của họ, khó khăn trong việc tự chăm sóc bản thân. Bởi vậy, bạn cần giúp đỡ mẹ mau chóng hồi phục và thoát khỏi mặc cảm, stress vì bệnh tật. Trong quá trình chăm sóc mẹ, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Ăn nhạt: Hạn chế đến tối đa 2 gram muối mỗi ngày, chú ý hạn chế các thực phẩm có chứa nhiều muối như dưa muối, cà muối, cá khô… Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế dùng mắm chấm trong các bữa ăn hàng ngày.

- Hạn chế uống quá nhiều nước và nên giới hạn chỉ tử 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày.

- Tăng cường ăn nhiều rau xanh, chất xơ, trái cây tươi.

- Luyện tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, lưu ý tránh luyện tập quá sức, nếu thấy mệt mẹ của bạn cần dừng lại và nghỉ ngơi ngay.

Bạn cũng nên cho mẹ bổ sung thực phẩm hỗ trợ giúp tăng cường chức năng tim để giúp mẹ thuyên giảm triệu chứng khó thở, mệt mỏi, phù… và ngăn ngừa suy tim tiến triển nặng hơn, giảm tần suất nhập viện cho mẹ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn sản phẩm đã có kiểm chứng lâm sàng bài bản nhằm đảm bảo hiệu quả hỗ trợ điều trị tốt nhất. Nếu được đăng tải trên Tạp chí Quốc tế thì càng tốt. 

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp, bạn có thể bình luận bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ tăng cường chức năng tim
TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và đăng tạp chí Quốc tế cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol, giảm nguy cơ hình thành huyết khối, xơ vữa động mạch, tăng lưu thông máu.
sản phẩm Ích Tâm Khang phù hợp cho người bị suy tim, người có triệu chứng tim mạch (do tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành....) và người có nguy cơ tim mạch như người cao tuổi, có tiền sử gia đình bị tim mạch


Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị