Thiếu máu cơ tim có chữa khỏi được không?

Tăng huyết áp có thể là một trong những nguyên nhân dẫn tới thiếu máu cơ tim

Hẹp van tim là gì và có những nguyên nhân nào gây hẹp van tim?

Làm sao để giảm tình trạng tắc hẹp mạch vành hiệu quả?

Hở van tim mức độ nào cần phải phẫu thuật?

Suy tim độ 2 có chữa khỏi được không, tiên lượng bệnh thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Thiếu máu cơ tim dù nặng hay nhẹ thì hiện vẫn chưa có phương pháp nào có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Nguyên nhân là bởi thiếu máu cơ tim thường là hậu quả của nhiều bệnh lý nền như xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường... Việc điều trị các bệnh nền này chỉ giúp làm chậm quá trình tiến triển của bệnh, chứ không thể loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân “gốc rễ”. Đồng thời, các tổn thương mạch máu do thiếu máu cơ tim gây ra thường khó phục hồi hoàn toàn.

Tuy nhiên, với các biện pháp điều trị và thay đổi lối sống phù hợp, người bệnh có thể kiểm soát tốt bệnh, giảm thiểu các triệu chứng và ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm. Các phương pháp cải thiện và phục hồi tổn thương cơ tim bao gồm:

 

● Dùng thuốc Tây theo chỉ định của bác sĩ, có thể kể tới thuốc giãn mạch, thuốc chống đông máu, thuốc hạ huyết áp, thuốc giảm cholesterol…

● Thực hiện lối sống khoa học bao gồm ăn uống lành mạnh (như hạn chế chất béo bão hòa, tăng cường rau xanh và trái cây); Tập thể dục, chơi thể thao đều đặn; Bỏ thuốc lá; Kiểm soát căng thẳng…

● Đi khám sức khỏe định kỳ để được phát hiện và điều trị sớm các biến chứng (nếu có).

● Tham khảo dùng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược có thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, được bào chế bằng công nghệ lượng tử. Sản phẩm hỗ trợ phục hồi tuần hoàn vi mạch vành, tăng cường lưu thông máu tới tim. Trong chiết xuất thông Dahurian có chứa hoạt chất dihydroquercetin với nhiều công dụng tốt như giúp cải thiện hiệu quả tình trạng đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi, tăng khả năng gắng sức ở những người bị thiếu máu cơ tim (thiếu máu cục bộ mạn tính), người bệnh tăng huyết áp, bệnh mạch vành và đái tháo đường.

Để cải thiện, phục hồi thiếu máu cơ tim và ngăn bệnh tiến triển nặng, bạn có thể tham khảo các cách trên, kiên trì dùng đều đặn hàng ngày sản phẩm thảo dược hỗ trợ tăng tưới máu cơ tim có thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim từ chiết xuất Thông Dahurian

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

● Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

● Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

Ich-Tam-Khang-Platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị