Tim đập nhanh nên hạn chế ăn thực phẩm nào?

Một số thực phẩm có thể khiến tình trạng tim đập nhanh nghiêm trọng hơn

Rung nhĩ đáp ứng thất nhanh là gì và nguy hiểm như thế nào?

Hiệu quả của các phương pháp điều trị rung nhĩ hiện nay thế nào?

Người bị rối loạn nhịp tim có nên tập thể dục thường xuyên không?

Bị rối loạn nhịp tim nên và không nên ăn gì?

Trả lời:

Chào bạn!

Tình trạng của bạn chỉ bị thay đổi nhịp tim khi có tác động của ngoại cảnh như đến nơi đông người, xúc động mạnh… do đó đây có thể là tăng nhịp tim do sinh lý, hoặc còn được gọi là rối loạn thần kinh tim. Đây là trường hợp khá lành tính và hoàn toàn, có thể được cải thiện bằng cách điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, thay đổi lối sống.

Để cải thiện tốt tình trạng tim đập nhanh, bạn nên chú ý hạn chế một số loại thực phẩm sau đây:

 

- Đồ uống chứa nhiều caffeine như cà phê, nước chè đặc, nước tăng lực... Những thức uống có chứa caffeine này có thể làm tăng nhịp tim, tăng huyết áp, do đó bạn cần tránh xa.

- Rượu, bia và các đồ uống có chứa cồn như cocktail, nước ép hoa quả lên men… cũng có thể làm ảnh hưởng đến nhịp tim của bạn.

- Các loại thực phẩm chứa nhiều đường, nhiều dầu mỡ như bánh ngọt, kẹo, kem, mì tôm, khoai tây chiên… hoàn toàn không tốt cho tim mạch. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, các loại thực phẩm này có thể làm tăng sinh adrenaline kích thích thần kinh tim, từ đó làm nặng hơn tình trạng rối loạn nhịp tim.

Ngoài hạn chế tiêu thụ một số thực phẩm kể trên, người bệnh nên bổ sung thêm rau xanh, hoa quả tươi, cũng như có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm hỗ trợ có thành phần thảo dược khổ sâm cho người bị rối loạn nhịp tim.

Thay đổi chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh như ngủ đủ giấc, kiểm soát căng thẳng, tránh stress lâu ngày, tập thể dục thường xuyên… cũng sẽ giúp bạn ổn định nhịp tim tốt hơn.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị