Phương pháp đốt điện tim trị ngoại tâm thu có hiệu quả không?

Đốt điện tim là phương pháp được sử dụng khá nhiều trong điều trị ngoại tâm thu

Người bị rối loạn nhịp tim có nên tập thể dục thường xuyên không?

Hiệu quả của các phương pháp điều trị rung nhĩ hiện nay thế nào?

Bị rối loạn nhịp tim nên và không nên ăn gì?

Tim đập bỏ nhịp là bệnh gì và điều trị thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Đốt điện tim là phương pháp được sử dụng khá nhiều trong điều trị ngoại tâm thu và các rối loạn nhịp tim khác. Tuy nhiên, phương pháp này không phải là chỉ định đầu tay trong điều trị rối loạn nhịp tim.

Người bệnh chỉ được chỉ định áp dụng phương pháp đốt điện tim nếu trước đó đã thay đổi lối sống và sử dụng thuốc mà không đạt hiệu quả như mong muốn. Một số nguyên nhân khiến bác sĩ cần cân nhắc trước khi chỉ định cho người bệnh là:

 

- Cách thực hiện phương pháp đốt điện tim rất phức tạp. Đầu tiên phải đưa một ống thông từ tĩnh mạch đùi lên buồng tim người bệnh, đồng thời đưa vào đó một điện cực. Bác sĩ sẽ tìm những ổ loạn nhịp và thực hiện triệt đốt bằng năng lượng sóng radio.

- Người bệnh có thể gặp phải một số rủi ro sau phẫu thuật như tổn thương van tim, block nhĩ thất, hẹp tĩnh mạch phổi, tràn dịch màng tim…

- Phương pháp này không chữa khỏi hoàn toàn tình trạng rối loạn nhịp tim, hay người bệnh vẫn có khả năng tái phát các ổ loạn nhịp. Điều này khiến người bệnh có thể phải triệt đốt nhiều lần, do đó chi phí điều trị cũng sẽ tốn kém hơn.

Trường hợp của bạn mới bị ngoại tâm thu mấy tháng, do đó chưa cần thiết phải đốt điện tim. Trước mắt, để cải thiện tình trạng tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực… bạn nên sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học, hạn chế căng thẳng, stress… Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm thảo dược để ổn định nhịp tim an toàn, hiệu quả như khổ sâm.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, khổ sâm có khả năng hỗ trợ ổn định nhịp tim do ngoại tâm thu và nhiều dạng rối loạn nhịp tim khác. Bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm có chứa thành phần khổ sâm để hỗ trợ ổn định nhịp tim, cải thiện hồi hộp, trống ngực, khó thở…

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị