Biến chứng nổi hạt tophi ở người bệnh gout

Mặc dù phát triển bên dưới lớp da nhưng các hạt tophi vẫn có thể dễ dàng sờ và trông thấy được.

"Điểm mặt" những biến chứng nguy hiểm của bệnh gout

Hạt tophi và bệnh gout: Những điều bạn cần biết

Bệnh nhân điều trị bệnh gout cần lưu ý gì?

Bệnh gout có nguy hiểm không?

Nguyên nhân làm hình thành hạt tophi

Khi nồng độ acid uric trong máu tăng cao sẽ làm hình thành các tinh thể muối urat. Các tinh thể muối này thường lắng đọng tại khớp, lâu dần kết tụ thành các u cục nổi dưới bề mặt da. Khi va chạm hoặc tỳ đè mạnh lên hạt tophi, người bệnh sẽ có cảm giác đau đớn dữ dội.

Như vậy, có thể thấy hạt tophi không xuất hiện ở giai đoạn đầu của bệnh gout mà thay vào đó, những nốt sần này sẽ phát triển trong giai đoạn mãn tính. Thông thường, cần khoảng 10 năm (hoặc ít hơn) kể từ thời điểm khởi phát cơn đau gout đầu tiên thì người bệnh mới tiến triển đến giai đoạn này.

Các phương pháp giúp hạn chế biến chứng nổi hạt tophi

Điều trị hạt tophi là một phần trong phác đồ chữa bệnh gout. Tùy vào kích thước của nốt sần mà mỗi người bệnh sẽ có cách xử trí và điều trị riêng, chẳng hạn như:

Đối với hạt tophi có kích thước nhỏ

Người bệnh có thể thu nhỏ kích thước của chúng bằng cách dùng thuốc điều trị (nhóm thuốc ức chế tổng hợp acid uric); thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày (uống đủ nước, tránh ăn thực phẩm chứa đường hoặc nhiều purin...); luyện tập thể dục, thể thao và duy trì cân nặng phù hợp.

Đối với các hạt có kích thước lớn

 

Khi kích thước hạt tophi quá lớn, bác sĩ sẽ cân nhắc chỉ định phẫu thuật cắt bỏ. Bác sĩ thường hạn chế đề xuất phương pháp này bởi có một số rủi ro kèm theo như nhiễm trùng, vết mổ không dễ lành… Tuy nhiên, đây sẽ là lựa chọn điều trị duy nhất khi: Số lượng tophi xuất hiện nhiều (bội nhiễm), kích thước lớn; Người bệnh có triệu chứng lở loét; Khớp ảnh hưởng bị biến dạng;…

Sử dụng thảo dược hỗ trợ cải thiện bệnh gout, ngăn ngừa biến chứng nổi tophi

Để kiểm soát bệnh gout hiệu quả, điều quan trọng là bạn cần thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, sinh hoạt điều độ. Song song với đó, các chuyên gia cũng khuyên người bị gout nên sử dụng sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ giảm acid uric máu, giảm sưng đau khớp và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Hiện nay, sản phẩm có thành phần từ thảo dược trạch tả giúp cải thiện bệnh gout hiệu quả đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn sử dụng và cho thấy hiệu quả tích cực. Thảo dược này đã được sử dụng từ xa xưa giúp bổ thận, hỗ trợ tăng cường đào thải acid uric - nguyên nhân trực tiếp gây ra gout.

Bên cạnh đó, sự kết hợp của trạch tả với một số thảo dược khác như ba kích, nhọ nồi, nhàu, hoàng bá, hạ khô thảo… còn hỗ trợ hạ acid uric máu, giảm đau, phòng ngừa bệnh tái phát và ngăn chặn biến chứng nổi tophi an toàn, hiệu quả.

Do vậy, để giúp kiểm soát gout và ngăn ngừa nổi hạt tophi, bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý và kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ trạch tả giúp bệnh sớm được cải thiện.

Việt An

 

TPBVSK Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho người bệnh gout

hoang-thong-phong620

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số XNQC: 02493/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp