Hạt tophi và bệnh gout: Những điều bạn cần biết

Hạt tophi xuất hiện dưới da khi bệnh gout tiến triển

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong Platinum

Dùng TPCN Hoàng Thống Phong có giúp phòng ngừa biến chứng gout không?

Dùng TPCN Hoàng Thống Phong có gây tăng huyết áp?

Vừa bị gout, vừa bị suy thận và viêm gan B có dùng được Hoàng Thống Phong?

Hạt tophi là gì?

Bệnh gout (còn gọi là thống phong) là bệnh lý do sự rối loạn chuyển hóa nhân purin làm tăng acid uric trong máu. Từ đó dẫn đến lắng đọng các tinh thể urate ở mô khớp tạo thành hạt tophi.

Tophi trông như các nốt sần, kích thước to nhỏ khác nhau ở tùy từng người. Sự xuất hiện của các hạt tophi dưới da là dấu hiệu cho thấy bệnh gout đã chuyển thành mạn tính. Nếu không điều trị thường xuyên và kịp thời, người bệnh khó tránh khỏi các biến chứng nguy hiểm, trong đó có tổn thương khớp gây tàn phế. Hạt tophi có thể xuất hiện ở tất cả các khớp nhưng thường gặp nhất là ở khớp cổ chân, ngón chân, khuỷu tay, cổ tay hoặc đầu gối.

Hạt tophi có nguy hiểm không?

Nếu không được điều trị kịp thời, hạt tophi sẽ lớn dần theo thời gian và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

- Bị vỡ ra gây nhiễm trùng và lở loét.

- Chèn ép dây thần kinh gây đau và tê yếu.

- Phá hủy sụn, xói mòn đầu xương.

- Biến dạng khớp dẫn đến tàn phế.

Cách điều trị và chăm sóc người bệnh gout có hạt tophi

Điều trị hạt tophi thường là một phần trong phác đồ chữa bệnh gout. Tùy vào kích thước của nốt sần mà mỗi người bệnh sẽ có cách xử trí, điều trị riêng. Vì vậy người bệnh cần dùng thuốc và tuân thủ các hướng dẫn theo đúng chỉ định của bác sỹ.

 

Bên cạnh đó, người bệnh cần một chế độ ăn hợp lý. Những thực phẩm người bệnh gout nên ăn như rau xanh, hoa quả tươi, trứng, sữa… Uống nhiều nước để tăng đào thải acid uric. Rèn luyện thân thể, thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao. Tránh làm những việc nặng, gắng sức, stress, căng thẳng kéo dài.

Một số lưu ý khi chăm sóc người bệnh gout có hạt tophi là:

- Luôn giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ.

- Tránh va chạm, vận động mạnh gây vỡ hạt tophi.

- Không tự ý dùng kim, vật sắc nhọn chọc vỡ hạt tophi.

- Trong trường hợp hạt tophi bị vỡ cần rửa sạch vết thương bằng nước muối sinh lý và đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử lý.

Sử dụng thảo dược hỗ trợ cải thiện bệnh gout, ngăn ngừa biến chứng nổi tophi

Để kiểm soát bệnh gout hiệu quả, điều quan trọng là bạn cần thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, sinh hoạt điều độ. Song song với đó, các chuyên gia cũng khuyên người bị gout nên sử dụng sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ giảm acid uric máu, giảm sưng đau khớp và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Hiện nay, sản phẩm chứa thảo dược giúp cải thiện bệnh gout như trạch tả đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn và cho thấy hiệu quả tích cực. Thảo dược này đã được sử dụng từ xa xưa với tác dụng bổ thận, tăng cường đào thải acid uric - nguyên nhân trực tiếp hình thành cơn đau gout.

Bên cạnh đó, sự kết hợp của trạch tả với một số thảo dược khác như ba kích, nhọ nồi, nhàu, hoàng bá, hạ khô thảo… còn hỗ trợ hạ acid uric máu, giảm đau, phòng ngừa bệnh tái phát và ngăn chặn biến chứng nguy hiểm an toàn, hiệu quả.

Do vậy, để giúp kiểm soát gout và ngăn ngừa nổi hạt tophi, bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý và kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ trạch tả giúp bệnh sớm được cải thiện.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

TPBVSK Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho người bệnh gout

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số XNQC: 02493/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp