Biến chứng suy giáp và cách đối phó an toàn, hiệu quả

Suy giáp là tình trạng tuyến giáp sản xuất không đủ một số hormone

Người bệnh suy giáp nên ăn gì?

Dấu hiệu nhận biết suy giáp và cách trị bệnh hiệu quả

Mách bạn cách cải thiện bệnh suy giáp hiệu quả từ thảo dược

Suy giáp ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nữ giới như thế nào?

Các biến chứng nguy hiểm do suy giáp gây ra

Suy giáp là tình trạng tuyến giáp sản xuất ít hormone T3, T4 so với nhu cầu của cơ thể. Hormone giáp liên quan đến đến hoạt động của tim, thận, não,... Nếu suy giáp không được phát hiện và điều trị đúng cách sẽ gây ra các biến chứng như: Suy tim, suy thận, yếu cơ,... và thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng, cụ thể:

Biến chứng liên quan đến tim mạch

Nồng độ hormone tuyến giáp thấp có thể gây ra tình trạng mạch yếu, rối loạn nhịp tim. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Suy giáp có thể làm giảm từ 30-50% lượng máu được tim bơm ra trong mỗi nhịp đập. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến suy tim.

Biến chứng trên thận

Suy giáp có thể làm giảm chức năng bài tiết, tái hấp thu của thận. Nguyên nhân là do suy giáp khiến cho lưu lượng máu đến thận kém gây suy giảm chức năng. Khi bị suy thận, khả năng bài tiết nước tiểu và hấp thu natri sẽ kém đi gây ra tình trạng giữ nước. Suy thận có thể được khắc phục nếu nồng độ hormone tuyến giáp trở về mức bình thường. Do đó, người bệnh cần kiểm soát bệnh suy giáp sớm và kịp thời.

Biến chứng liên quan đến hệ thần kinh

Suy giáp có thể gây ra các vấn đề liên quan đến hệ thần kinh như: Yếu cơ hoặc gây tổn thương dây thần kinh. Khi gặp phải các biến chứng này người bệnh sẽ có biểu hiện: Khó thở, khàn tiếng, giảm vận động, đau bàn tay và bàn chân,...

Suy giáp gây yếu cơ làm giảm khả năng vận động của người mắc

Suy giáp gây yếu cơ làm giảm khả năng vận động của người mắc

Suy giáp gây yếu cơ làm giảm khả năng vận động của người mắc

Suy giáp làm giảm ham muốn tình dục

Hormone tuyến giáp có liên quan đến quá trình sản xuất tinh trùng và rụng trứng. Ở nam giới, lượng hormone tuyến giáp thấp có thể gây rối loạn cương dương, dị dạng tinh trùng và giảm ham muốn tình dục. Ở nữ giới, suy giáp gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, làm tăng nguy cơ vô sinh.

Các biến chứng do suy giáp gây ra khi mang thai

Phụ nữ mắc suy giáp trong thai kỳ nếu không được kiểm soát sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai hoặc gặp phải các biến chứng như tiền sản giật, sinh non. Do vậy, nếu phụ nữ có thai mắc suy giáp thì cần được kiểm soát và điều trị bệnh tốt để tránh các biến chứng nguy hiểm.

Biện pháp giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các biến chứng suy giáp hiệu quả. Hiện nay, để điều trị suy giáp, bác sỹ thường sử dụng thuốc hormone tuyến giáp tổng hợp như levothyroxine. Liều lượng dùng thuốc sẽ được bác sỹ điều chỉnh theo từng trường hợp cụ thể để đưa hormone tuyến giáp về ngưỡng bình thường và ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm do suy giáp gây ra. Bên cạnh việc tuân thủ điều trị, nhiều người có xu hướng lựa chọn các sản phẩm thảo dược. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính hải tảo.

Vào năm 2012, tại Trung Quốc người ta đã nghiên cứu về tác dụng của hải tảo cho thấy: Hoạt chất natri alginat trong hải tảo giúp cải thiện nhịp tim, huyết áp cho người mắc bệnh suy giáp. Ngoài hải tảo, sản phẩm còn chứa các thảo dược quý như: Bán biên liên, lá neem, khổ sâm nam… giúp tăng cường tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa. Từ đó, sản phẩm giúp nâng cao khả năng điều hòa hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu u, giảm bướu, cải thiện triệu chứng của bệnh suy giáp.

Hải tảo giúp cải thiện suy giáp hiệu quả

 

Sau gần 10 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm được nhiều chuyên gia y tế đánh giá cao, cũng như được hàng triệu người mắc các rối loạn tuyến giáp tin tưởng sử dụng, cho hiệu quả hỗ trợ điều trị tích cực. Theo kết quả được khảo sát trên Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có 97% người bệnh cảm thấy hài lòng và rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo với mục đích cải thiện bệnh tuyến giáp.

Để kiểm soát tốt bệnh suy giáp lâu dài, người bệnh nên uống thuốc đúng chỉ định và có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Đặc biệt, đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo đều đặn mỗi ngày.

Thanh Thảo

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp

Thành phần: Chiết xuất hải tảo; Cao khổ sâm nam; Cao bán biên liên; Cao ba chạc, Cao lá Neem (Azadirachta indica); Magnesi (dưới dạng Magnesium lactate dihydrate); Kali iodid (tương đương 7,7 mcg Iod).

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

 
Empty

Đối tượng sử dụng:

- Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên bị bướu cổ lành tính.

- Người có nguy cơ bướu cổ.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết