"Tuyến tuỵ nhân tạo" giúp bệnh nhân đái tháo đường sống như người thường

Biến giấc mơ tuyến tuỵ nhân tạo của người bị đái tháo đường thành sự thật

Không chỉ đồ ngọt, ngủ thiếu hay thừa cũng gây ra đái tháo đường

Cha mẹ cần biết: Cách điều trị đái tháo đường type 1 cho trẻ

Thêm lý do vì sao không nên ăn thịt chó

Chữa trầm cảm cũng giúp điều trị đái tháo đường thành công?

Mới đây, các nhà khoa học tới từ Đại học Cambridge (Vương Quốc Anh) đã phát triển một thiết bị có kích cỡ như một chiếc smartphone có thể theo dõi đường huyết của bệnh nhân đái tháo đường và tự động tiêm các insulin khi cơ thể cần.

Sản phẩm này “mang tính cách mạng” với lĩnh vực y tế chăm sóc bệnh nhân đái tháo đường, người dùng chỉ cần gắn máy vào quần áo của mình và máy sẽ theo dõi mức độ glucose và insulin thông qua các tấm dán trên da.

Cách hoạt động của thiết bị “tuyến tuỵ nhân tạo”

Thiết bị được gọi là “tuyến tuỵ nhân tạo” mở ra “một con đường sống bình thường” cho những bệnh nhân bị đái tháo đường type 1 - khi tuyến tụy sản xuất rất ít insulin hoặc không sản xuất insulin. Trước đây, để sống chung với căn bệnh này, bệnh nhân thậm chí phải tiêm insulin lên đến 5 lần mỗi ngày. Hoặc là, bệnh nhân phải kiểm soát chế độ ăn uống gắt gao hay phải tự xét nghiệm đường huyết bằng máy đo cầm tay hàng giờ.

Thiết bị “tuyến tuỵ nhân tạo” được phát triển dựa trên công nghệ hiện đại, an toàn khi sử dụng

Thiết bị “tuyến tuỵ nhân tạo” còn giúp ích rất nhiều cho người bị đái tháo đường type 2 nặng. Bởi lẽ, trong số những bệnh nhân đái tháo đường type 2 được liên kết với chứng béo phì thì có một số không nhỏ bệnh nhân phải tiêm insulin.

TS. Roman Hovorka và TS. Hood Thabit cho biết, thiết bị đã sẵn sàng để cung cấp cho công chúng ngay sau khi được kiểm duyệt và cho phép. Theo dự kiến, sản phẩm sẽ được tung ra thị trường trong khoảng 2 năm tới ở Mỹ và châu Âu.

Các nhà koa học cũng khuyến cao thêm, để kiểm soát đường huyết, phòng ngừa biến chứng đái tháo đường, người bệnh nên tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống ít đường bột, hạn chế chất béo và tăng cường ăn nhiều rau xanh. Bên cạnh đó, phải khống chế trọng lượng cơ thể, bỏ thuốc lá, không uống rượu bia, luyện tập thể dục, thể thao và sử dụng thực phẩm chức năng...

Biết Tuốt H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng cho người đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

Được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu, TPCN TĐCARE giúp làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp