Mẹo cải thiện tóc xơ rối trong mùa Đông

Mái tóc dễ bị rối, khô xơ nếu không được chăm sóc đúng cách trong những ngày lạnh

7 nguyên tắc "vàng" để chăm sóc tóc trong mùa Đông

Tóc hư tổn do những sai lầm thường gặp khi chăm sóc tóc

4 loại dầu dưỡng cho mái tóc chắc khỏe

Bạn nên gội đầu bao nhiêu lần một tuần?

Tại sao tóc bị xơ rối và xoăn hơn trong mùa Đông?

Tóc xơ rối, xoăn vào mùa Đông có thể do nhiều nguyên nhân. Trong đó, sự thay đổi nhiệt độ tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ giữa cơ thể và môi trường bên ngoài khiến mái tóc không thể xử lý tốt, dẫn đến tóc mất độ ẩm và trở nên xơ rối.

Ngoài ra, khi nhiệt độ thấp hơn, những lớp quần áo với chất liệu dày của mùa Đông, cùng mũ, khăn quảng cổ có thể khiến tóc trở nên xù và xơ rối. Dưới đây là 4 lời khuyên giúp cải thiện và làm giảm tình trạng tóc xơ rối và xoăn cứng trong mùa Đông:

Độ ẩm là chìa khóa

Tóc xơ cứng và rối là do tóc thiếu độ ẩm. Vì vậy chìa khóa để chống lại tình trạng này là ưu tiên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho tóc. Bạn nên mua các sản phẩm dầu gội và dầu xả có khả năng dưỡng ẩm hoặc xịt giữ ẩm lên tóc.

Bổ sung mặt nạ cho tóc

Tóc cần được chăm sóc nhiều hơn trong mùa Đông, đặc biệt nếu tóc của bạn không chỉ bị xơ rối mà còn đang bị khô. Bạn nên sử dụng mặt nạ tóc mỗi tuần một lần, nên chọn các sản phẩm mặt nạ tóc chứa dầu bơ và dầu jojoba, cung cấp cho tóc độ ẩm cần thiết, đồng thời có tác dụng giảm tóc xoăn cứng.

Không gội đầu quá thường xuyên và tránh nước nóng

Gội đầu quá nhiều khiến tóc mất đi độ ẩm tự nhiên

Gội đầu quá nhiều khiến tóc mất đi độ ẩm tự nhiên

Để có mái tóc khỏe mạnh, việc gội đầu quá thường xuyên và gội đầu bằng nước nóng là điều bạn nên tránh, đặc biệt là trong mùa Đông. Gội đầu bằng nước nóng sẽ làm tóc mất nước khiến tóc xoăn và cứng. Gội đầu quá thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu cần thiết (lớp dầu này có vai trò giúp tóc bóng mượt, khỏe mạnh và không bị xoăn cứng).

Vì vậy, bạn không gội đầu quá thường xuyên khi trời lạnh, chỉ nên gội khoảng 3 lần mỗi tuần. Không nên gội đầu với nước nóng, nên sử dụng nước ấm và nếu có thể hãy xả nước lạnh vào lần cuối, sẽ giúp niêm phong các lớp biểu bì, giữ ẩm và giảm tóc xoăn và rối.

Dầu dưỡng tóc

Bên cạnh các biện pháp trên, bạn nên tham khảo sử dụng một số loại dầu dịu nhẹ cho tóc như dầu argan, dầu hạt bông (cotton seed oil) giúp dưỡng ẩm, giảm xơ rối, làm mềm và bảo vệ tóc.

 
Nguyễn Thanh (Theo The Insiders)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp