Lưu ý khi chọn mua dầu gội để có mái tóc khỏe đẹp

Thị trường có đa dạng loại dầu gội khiến bạn phân vân không biết nên chọn loại nào

Bí quyết chăm sóc da và tóc trước ngày cưới

Tại sao nhiều gàu vào mùa Đông và cách cải thiện?

Đẩy lùi nỗi lo tóc rụng nhiều trong mùa Thu với hành tây

Biện pháp giảm rụng tóc kích thích mọc tóc khi chuyển mùa

Thành phần nên ưu tiên khi mua dầu gội

Dầu argan

Khi mua dầu gội, bạn nên ưu tiên các sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên như dầu argan, dầu neem và dầu jojoba bởi chúng giúp dưỡng ẩm cho da đầu và làm cho tóc mềm mượt. Trong đó, dầu argan hoạt động như một chất dưỡng ẩm tự nhiên và hỗ trợ giảm gàu hiệu quả. Hơn nữa, dầu argan cũng có thể ngăn ngừa sự teo lại của nang tóc ở cả nam và nữ. Dầu argan rất được khuyến khích cho những người có mái tóc khô và xoăn.

Phyto caffeine

Phyto caffeine đem lại nhiều lợi ích kết hợp bao gồm hỗ trợ giảm rụng tóc, cải thiện kết cấu tóc, làm cho mái tóc mỏng trở nên dày hơn và tạo kiểu tóc dễ dàng hơn.

Tinh dầu

Các loại tinh dầu từ hoa oải hương, dầu húng quế, dầu gừng… không chỉ được biết đến giúp giảm đau cơ, cải thiện tâm trạng mà còn cải thiện một số vấn đề về tóc. Dầu gội đầu có chứa tinh dầu này giúp giữ ẩm cho da đầu và ngăn ngừa nhiễm trùng da đầu. Đặc biệt, người có mái tóc khô hoặc xoăn nên dùng dầu gội có chứa tinh dầu.

Keratin

Dầu gội có thành phần keratin có khả năng hỗ trợ làm trẻ hóa những phần bị hư tổn của tóc và da đầu. Về lâu dài, keratin trong dầu gội sẽ góp phần giúp tóc bóng mượt, giảm xoăn và dễ vào nếp hơn.

Glycerin

Glycerin là chất dưỡng ẩm phù hợp với hầu hết mọi loại tóc, đặc biệt là cho người có mái tóc xoăn, khô, dày và có da đầu khô. Đây cũng là thành phần được tìm thấy trong dầu xả. Nghiên cứu còn cho thấy dùng glycerin như một liệu pháp chăm sóc tóc còn giúp giảm gàu.

Thành phần cần tránh khi mua dầu gội đầu

Tóc rụng nhiều có thể do bạn đang sử dụng loại dầu gội không phù hợp

Tóc rụng nhiều có thể do bạn đang sử dụng loại dầu gội không phù hợp

Sulphates

Sulphates là hóa chất phổ biến có trong dầu gội đầu có tác dụng tẩy rửa làm sạch bụi cho da đầu. Tuy nhiên, thành phần hóa học này có thể không phù hợp với một số người, đặc biệt là đối với những người có mái tóc khô và xoăn. Việc sử dụng dầu gội chứa Sulphates có thể làm tăng nguy cơ tóc bạc sớm và các vấn đề khác về tóc.

Paraben

Paraben có liên quan đến việc kích ứng da, nhất là ở người đang bị viêm da đầu hoặc bệnh hồng ban. Nghiên cứu còn cho thấy đây là thành phần có thể gây dị ứng cho trẻ nhỏ, gây tổn thương mắt thậm chí mù lòa ở trẻ. Vì vậy, để an toàn, bạn không nên sử dụng dầu gội không chứa paraben, đặc biệt là khi chọn dầu gội cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Sodium chloride

Sodium chloride (hay Natri clorua) trong dầu gội và dầu xả để làm cho hỗn hợp đặc hơn. Tuy nhiên, đây được biết là chất gây kích ứng có thể làm cho da đầu rất khô và ngứa, đặc biệt là với da đầu nhạy cảm, sau đó sẽ dẫn đến rụng tóc nghiêm trọng. Ngoài ra, thành phần này cũng ảnh hưởng đến màu tóc của bạn và làm mất đi độ ẩm tự nhiên của tóc.

Volumizers

Một số nghiên cứu cho thấy bạn có thể rụng tóc nhiều hơn khi sử dụng dầu gội chứa Volumizers. Volumizers được biết đến là chất tạo độ phồng cho tóc, tuy không trực tiếp gây rụng tóc nhưng nếu bạn đang bị rụng tóc, bạn nên tránh dùng Volumizers.

Như vậy, việc chọn loại dầu gội phù hợp là rất quan trọng. Nhiều chuyên gia khuyến nghị nên sử dụng dầu gội có thành phần hữu cơ, tự nhiên cho tóc để giảm thiểu các vấn đề về tóc và da đầu. Bạn cũng cần lưu ý đến sức khỏe của tóc trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để chọn loại dầu gội phù hợp giúp tóc khỏe đẹp.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp