Bí quyết chăm sóc da và tóc trước ngày cưới

Mọi cô dâu đều muốn mình rạng rỡ nhất trong ngày trọng đại

Cách ngăn ngừa tóc rụng nhiều vào mùa Đông

5 vấn đề sức khỏe có thể gây rụng tóc mà bạn cần lưu ý

Cách đơn giản để tránh thiếu vitamin D trong mùa Đông

5 tác dụng của vitamin C cho da và những lưu ý khi sử dụng

Kiểm soát căng thẳng

Trong thời gian này, bạn có thể gặp những vấn đề khiến bạn căng thẳng, như việc trang trí ra sao, thực đơn ăn uống sẽ gồm những gì, đến việc chọn những bộ váy cưới sao cho hoàn hảo nhất... Tuy nhiên, căng thẳng có thể khiến cơ thể bạn sản sinh ra các hormone gây khô da, mụn trứng cá, bọng mắt và một làn da xỉn màu.

Bạn có thể giảm căng thẳng bằng cách tập yoga, thiền hoặc đi bộ có thể giúp thư giãn và xua tan lo lắng. Ngoài ra, bạn nên nghỉ ngơi đầy đủ để giảm căng thẳng, lo lắng. Nếu có thể, bạn nên chia sẻ lo lắng của mình với gia đình, bạn bè, hay thậm chí là người tổ chức sự kiện để giải quyết.

Bổ sung dưỡng chất chăm sóc da

Khi chuẩn bị cho ngày trọng đại của mình, có thể có những yếu tố cám dỗ ra khỏi chế độ ăn lành mạnh, khiến cơ thể thiếu đi những dưỡng chất cần thiết như các vitamin, khoáng chất và men vi sinh, ảnh hưởng đến làn da.

Vì vậy, bạn nên ưu tiên bổ sung những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa: Như thực phẩm nhiều vitamin C, các thực phẩm cung cấp biotin, glutathione (chất chống lão hóa da) và hỗ trợ sản xuất collagen góp phần làm sáng và mềm mại cho da.

Luôn giữ đủ nước

Nước là một thức uống làm đẹp hỗ trợ làn da sáng khỏe, duy trì cân bằng độ pH, loại bỏ độc tố giúp da sáng và giảm các dấu hiệu lão hóa da. Bạn nên giữ cho cơ thể đủ nước từ thói quen uống tối thiểu 8-12 cốc nước mỗi ngày.

Bên cạnh nước lọc, bạn có thể uống bổ sung nước dừa. Loại nước này có sẵn nhiều dưỡng chất hỗ trợ làm đẹp cho da và tóc của bạn.

Ngủ đủ giấc và chế độ ăn lành mạnh

Trong khi dành nhiều thời gian để lên kế hoạch chi tiết cho đám cưới, bạn cần luôn đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh. Chế độ ăn cân bằng sẽ cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho làn da của bạn và giúp bạn luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Cùng với đó, điều quan trọng không kém là ngủ đủ giấc để tránh quầng thâm mắt và giúp cơ thể phục hồi sau mọi căng thẳng, mệt mỏi do chuẩn bị cho đám cưới.

Thoa dầu dưỡng tóc và sử dụng dầu gội không chứa Sulphate

Một mái tóc mềm mượt sẽ giúp cô dâu xinh đẹp hơn trong ngày cưới

Một mái tóc mềm mượt sẽ giúp cô dâu xinh đẹp hơn trong ngày cưới

Massage tóc bằng dầu dưỡng hỗ trợ phục hồi những mái tóc thiếu sức sống, cải thiện tình trạng ngọn tóc khô xơ chẻ ngọn. Ngoài ra, việc massage nhẹ nhàng còn có lợi cho da đầu, giúp cải thiện lưu thông máu và nuôi dưỡng tóc tốt hơn. Bạn nên tham khảo để chọn loại dầu dưỡng massage hoặc dầu vận chuyển ép lạnh sao cho phù hợp với tình trạng tóc cụ thể của bạn.

Nếu bạn có một mái tóc khô hoặc tóc quá mỏng thì bạn nên tránh dầu gội chứa sulfate. Chất tóc này dễ bị tổn thương dưới tác động của dầu gội chứa sulfate. Do chúng làm mất đi nhiều lượng dầu tự nhiên cần thiết để nuôi dưỡng tóc khỏe đẹp. Ngoài ra, sulfate còn khiến tóc dễ trở nên xoăn rối.

Tránh xa hóa chất cho tóc

Các loại hóa chất như thuốc nhuộm và thuốc tẩy tóc có thể tóc hư tổn, đôi khi còn gây ra các phản ứng dị ứng. Vì vậy, bạn nên tránh những hóa chất này để giữ sức khỏe cho tóc và da đầu. Nếu cần nhuộm tóc, bạn có thể chọn loại màu nhuộm tóc hữu cơ.

Chăm sóc tóc tại spa

Công việc bận rộn khiến bạn không có nhiều thời gian chăm sóc tóc, bạn có thể lựa chọn đến spa để có một quá trình thư giãn, làm dịu giúp mái tóc của bạn bóng mượt, bồng bềnh và khỏe mạnh.

 
Nguyễn Thanh (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp