Làm thế nào để da đẹp, tóc khỏe suốt mùa Đông?

Chăm sóc đúng cách giúp da và tóc đẹp quanh năm

Tóc mỏng, bạn nên tránh những điều này

Skin Cycling: Xu hướng chăm sóc da tối giản

Lời khuyên từ chuyên gia về chăm sóc làn da hỗn hợp trong mùa Thu

Cải thiện lupus ban đỏ: Đâu là phương pháp hiệu quả?

Chế độ ăn cân bằng, đủ chất

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quyết định sức khỏe làn da và mái tóc của bạn. Để duy trì sự tươi trẻ bên ngoài, bạn nên tăng cường ăn trái cây tươi, rau củ, các loại hạt và cá béo. Quả mọng và nho là trái cây có hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào, giúp làn da mịn màng và tươi khỏe hơn. Hạn chế sử dụng thực phẩm chứa nhiều đường, đồ uống chứa caffeine trong những ngày thời tiết khô hanh.

Uống đủ nước

Uống đủ nước giúp làn da khỏe mạnh từ bên trong

Uống đủ nước giúp làn da khỏe mạnh từ bên trong

Cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp duy trì độ ẩm cho da. Thói quen tốt này giúp làn da luôn đàn hồi, căng mọng trong những tháng mùa Thu - Đông. Không khí khô hanh khiến da mất đi độ ẩm rất nhanh, vì vậy, bạn cần bù đắp kịp thời bằng nước lọc hoặc những loại trái cây mọng nước.

Quan tâm đến làn da hơn

Thời tiết mùa Thu - Đông khiến da trở nên thô ráp, môi dễ nứt nẻ. Khi đó, bạn cần quan tâm đến làn da hơn, kể cả vùng da tay-chân và đôi môi. Chu trình chăm sóc da mùa Đông không cần quá cầu kỳ, nhưng đừng quên bước dưỡng ẩm. Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày với một lượng vừa đủ để da được bảo vệ và tràn đầy sức sống.  

Dưỡng da trước giờ đi ngủ

Dành thời gian chăm sóc da kỹ càng trước khi đi ngủ

Dành thời gian chăm sóc da kỹ càng trước khi đi ngủ

Trong những ngày trời lạnh, bạn chỉ muốn chui vào chăn ngay khi về nhà. Tuy nhiên, ban ngày, làn da đã phải chịu áp lực từ mỹ phẩm trang điểm, ô nhiễm không khí, tia cực tím… Nếu bạn bỏ qua bước chăm sóc da vào ban đêm mà đi thẳng vào giường ngủ, làn da sẽ xấu đi trông thấy.

Trước giờ ngủ, bạn nên làm sạch da thật kỹ với nước ấm và các sản phẩm tẩy trang. Sau đó, thoa kem dưỡng ẩm lên da trong ít nhất 30 giây. Sản phẩm lý tưởng giúp dưỡng da ban đêm nên chứa nhiều chất chống oxy hóa để giảm thiểu tác nhân gây lão hóa da.

Chăm sóc tóc trong thời tiết khô hanh

Độ ẩm hạ thấp là một trong những lý do khiến cho mái tóc bạn dễ dàng khô xơ và gãy rụng trong thời tiết lạnh. Bạn nên giảm tần suất gội đầu, dùng nước ấm vừa phải khi gội và hạn chế sấy tóc ở chế độ nóng quá lâu.

Mùa Thu - Đông là thời điểm thích hợp để bạn sử dụng dầu dưỡng tóc. Các sản phẩm dầu dưỡng (chiết xuất từ dầu thực vật như dầu quả bơ, dầu argan, dầu olive) không chỉ bổ sung dưỡng chất mà còn giúp tóc bóng khỏe hơn. Dầu dưỡng tóc có thể thoa lên đuôi tóc đang hư tổn, hoặc dùng như mặt nạ ủ tóc.

 
Quỳnh Trang (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp