Biện pháp giúp kiểm soát mỡ máu hiệu quả

Mỡ máu cao nếu không được kiểm soát tốt có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe

4 hệ lụy nguy hiểm của mỡ máu cao

2 bài tập yoga tốt cho người mỡ máu cao

Chiến lược kiểm soát mỡ máu cao an toàn, hiệu quả

Thực phẩm người bị mỡ máu cao nên kiêng

Chế độ sinh hoạt và ăn uống cho người bệnh mỡ máu

Mỡ máu (hay lipid máu) tăng cao trong cơ thể khi có sự rối loạn chuyển hóa các cholesterol và triglyceride. Lúc này, nồng độ cholesterol xấu tăng lên, nồng độ cholesterol tốt giảm đi.

 

Hầu hết người bệnh mỡ máu cao đều không có các biểu hiện rõ ràng từ sớm. Cách xác định duy nhất là làm xét nghiệm máu, tuy nhiên nếu gặp những tình trạng như đau thắt ngực, buồn nôn, đau đầu, thở ngắn, xuất hiện ban vàng hoặc các nốt phồng to bất thường trên da… bạn nên sớm tới các cơ sở khám chữa bệnh.

Trong điều trị và phòng bệnh tiến triển, chế độ ăn uống khoa học và luyện tập thể thao đóng vai trò vô cùng quan trọng. Những thực phẩm mà người mỡ máu cao nên thêm vào chế độ ăn:

- Rau xanh: Rau xanh luôn cần thiết trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

- Ăn thịt nạc thăn, ức gà, hạn chế thịt mỡ và thịt đỏ.

- Các loại nấm: Mộc nhĩ, nấm hương.

- Thực phẩm chứa ít chất béo như: Hoa quả tươi, quả họ đậu, cá...

- Gừng, tỏi giúp giảm mỡ máu rất tốt.

Bên cạnh đó, bạn cần tránh những thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa gây tăng mỡ máu như: Đồ ăn chiên rán nhiều dầu, nội tạng động vật, thức ăn chế biến sẵn, sữa béo và chế phẩm như bơ, phô mai, dầu dừa...

Về chế độ luyện tập, theo chuyên gia bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút/lần và 5 lần/tuần. Hoặc tập aerobic trong 20 phút/buổi và 3 buổi/tuần. Bạn có thể lựa chọn một số loại hình luyện tập sau đây: Đi bộ nhanh hàng ngày, đi xe đạp đi làm, chơi môn thể thao yêu thích... Bạn có thể tìm một người tập cùng hoặc tham gia một hội nhóm, để có thêm hứng thú tập luyện tốt hơn.

Ngoài ra, việc ngủ sớm, ngủ đủ giấc từ 6 - 8 tiếng mỗi ngày và bỏ hút thuốc lá, rượu bia cũng giúp cải thiện bệnh hiệu quả.

Hỗ trợ hạ mỡ máu an toàn và phòng biến chứng hiệu quả nhờ thảo dược

Bên cạnh những biện pháp trên, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên sử dụng thêm sản phẩm thảo dược thành phần chính cao lá sen. Lá sen đã được nghiên cứu tại Hàn Quốc cho thấy tác dụng ức chế tổng hợp cholesterol, giảm cholesterol, triglycerid máu hiệu quả, ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch.

Sản phẩm còn chứa các thảo mộc khác là tỏi, hoàng bá, nghệ… nâng cao hiệu quả hỗ trợ hạ mỡ máu, mỡ gan, phòng các biến chứng như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Rối loạn lipid máu là căn bệnh phổ biến với nhiều biến chứng nguy hiểm. Bên cạnh việc dùng thuốc và thay đổi lối sống, bạn nên sử dụng sản phẩm thành phần chính cao lá sen, để hỗ trợ kiểm soát các chỉ số mỡ ở ngưỡng an toàn. Đồng thời, giúp hồi phục sức khỏe, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

TPBVSK LIPIDcleanz- Dùng cho người rối loạn lipid máu

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch