Biện pháp hiệu quả giúp giảm đau do thoái hóa khớp

Làm sao để giảm đau do thoái hóa khớp gối?

Biểu hiện bệnh thoái hóa khớp

Ngăn ngừa thoái hóa khớp: Bạn đã thực hiện 9 cách này chưa?

Ngoài tập xà đơn, nên hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống lưng như thế nào?

TPCN Cốt Thoái Vương có tốt cho người bị thoái hóa đốt sống cổ?

Chào bạn!

Thoái hóa khớp gối là hiện tượng mòn lớp sụn bọc hai đầu xương của khớp gối, dẫn đến lệch trục, gây vẹo khớp, làm biến dạng khớp gối. Việc điều trị thoái hóa khớp gối nhằm mục đích làm giảm nhẹ triệu chứng đau, sửa chữa các rối loạn về hình thái học của bệnh và phục hồi được tương đối chức năng vận động. Thuốc điều trị thoái hóa khớp gối bao gồm các thuốc giảm đau thông thường như paracetamol hoặc paracetamol kết hợp codein.

Trường hợp không đáp ứng thì dùng phối hợp thuốc giảm đau chống viêm không steroid toàn thân (uống hoặc tiêm) hoặc bôi tại chỗ; hay dùng corticoid tiêm vào khớp với hiệu quả tương đối tốt. Lưu ý, người bệnh dùng thuốc tiêm vào khớp phải có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa và tiến hành tiêm trong điều kiện vô khuẩn tuyệt đối. Ngoài ra, biện pháp điều trị thoái hóa khớp gối bằng phương pháp vật lý trị liệu – xoa bóp cũng mang lại hiệu quả. Điều trị bằng phẫu thuật được áp dụng khi tổn thương rất nặng, làm biến dạng khớp, lệch trục khớp, gây tổn thương rạn nứt sụn chêm.

Phương pháp điều trị bệnh khớp thường kết hợp giữa dùng thuốc, chế độ ăn uống, tập luyện và sử dụng các thực phẩm chức năng hỗ trợ. Bạn nên nhớ việc thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ sẽ mang lại những cải thiện tích cực cho tình trạng bệnh của bạn.

Thoái hóa khớp gối là hiện tượng mòn lớp sụn bọc hai đầu xương của khớp gối

Một số cách giảm đau khớp gối mà bạn có thể tham khảo như:

Chườm đá: Chườm đá là biện pháp tiên phong để giảm đau khớp gối. Đá có tác dụng làm dịu cơn đau và bạn có thể sử dụng đá khối hoặc đá viên đặt trong túi nhựa để chườm. Hãy lưu ý bọc khăn bông bên ngoài túi đá chườm để tránh tiếp xúc trực tiếp với da.

Tránh va chạm mạnh: Bạn lưu ý bảo vệ đầu gối và xương bánh chè khi tham gia một số hoạt động như chạy bộ và đi bộ đường dài.

Tăng cường cơ bắp chân: Để tăng cường cơ tứ đầu đùi giúp giữ cho khớp gối hoạt động tốt, bạn nên bắt đầu bài tập nâng chân duỗi thẳng hoặc gặp bác sĩ trị liệu để có chế độ tập luyện phù hợp.

Phục hồi gân kheo: Để phục hồi khớp gối bị tổn thương, bạn nên tăng cường sự dẻo dai của gân kheo ở phía sau bắp đùi.

Tư thế ngồi: Tư thế ngồi đúng khi làm việc sẽ tạo sự thoải mái cho khớp gối. Bạn cần lựa chọn chiếc ghế ngồi làm việc phù hợp. Nếu ghế quá thấp, bạn phải gập khớp gối liên tục gây khó chịu. Nếu ghế quá cao, bạn phải tìm chỗ đỡ chân để tránh làm cho khớp gối bị mỏi.

Tránh ăn mặn: Hạn chế ăn quá nhiều muối vì muối gây tích nước và phù, làm tăng áp lực lên khớp gối, dẫn đến đau nhức.

Bên cạnh áp dụng các biện pháp trên, bạn có thể dùng thêm sản phẩm nguồn gốc từ thảo dược để hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp. Hiện nay, nổi bật trong dòng sản phẩm này là thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương giúp hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp. Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và các thành phần như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycine… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Bạn nên sử dụng Cốt Thoái Vương duy trì dùng theo đợt 2-4 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất và không phải lo lắng về tác dụng phụ.

Chúc bạn sức khỏe!

DS. Trịnh Thảo

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau thắt lưng, thoái hóa cột sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau thắt lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau thắt lưng, thoái hóa cột sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp