Vảy nến da đầu chữa bằng cách nào?

Vảy nến khiến da đầu khô, bong tróc như gàu

Người bị vảy nến da đầu làm thế nào để điều trị hiệu quả?

Vảy nến da đầu nên bôi thuốc gì cho hiệu quả nhanh?

Thực phẩm giúp kiểm soát bệnh vẩy nến trong mùa Đông

Vảy nến toàn thân nguy hiểm như thế nào?

Vảy nến ảnh hưởng thế nào đến tóc và da đầu?

Da đầu là vị trí xuất hiện đầu tiên và thường gặp nhất của bệnh vảy nến. Triệu chứng vảy nến da đầu có thể thay đổi từ nhẹ đến nặng bao gồm: Da khô, bong tróc giống như gàu; Ngứa, rát hoặc khó chịu; Nổi lên các mảng màu đỏ; Đóng vảy như bạc; Chảy máu hoặc rụng tóc tạm thời do cào gãi...

Hiện nay, các nhà khoa học cho rằng, nguyên nhân sâu xa dẫn đến vảy nến là do rối loạn hệ miễn dịch. Khi đó, hệ miễn dịch lại tấn công các tế bào da trên cơ thể, khiến tế bào da tăng sinh và chết đi nhanh chóng, để lại những tổn thương trên da đầu.

Vảy nến da đầu có thể lan xuống trán và các vùng khác trên mặt

Không chỉ ảnh hưởng đến da đầu, bệnh còn có thể lan rộng xuống cổ, tai, trán và các bộ phận khác trên khuôn mặt. Những vị trí này khó che chắn hơn khuỷu tay, đầu gối, do đó ảnh hưởng lớn tới ngoại hình của người bệnh.

Cách kiểm soát vảy nến da đầu

Để giảm các triệu chứng vảy nến da đầu, người bệnh cần kết hợp dùng thuốc với chăm sóc da đầu đúng cách. Cụ thể:

Sử dụng thuốc

Một số hoạt chất như: Acid salicylic, nhựa than đá, selenium sulfide... có trong các sản phẩm dùng ngoài như kem bôi, dầu gội giúp bong sừng, bạt vảy, tẩy sạch da nhẹ nhàng, giảm ngứa ngáy và làm tổn thương da nhanh lành hơn.

Nếu tình trạng này không được kiểm soát bằng thuốc dùng ngoài, bạn có thể kết hợp với chế phẩm uống có tác dụng chống viêm, ức chế miễn dịch. Tuy nhiên, các loại thuốc này đều tiềm ẩn những tác dụng phụ nguy hại cho cơ thể nên cần thận trọng khi sử dụng.

Chăm sóc tại nhà

Người bị vảy nến da đầu nên hạn chế cào gãi

- Tránh cào gãi nhiều gây xây xát, nhiễm khuẩn thứ phát.

- Gội đầu bằng nước ấm giúp thư giãn da đầu tốt hơn, lựa chọn kỹ và tránh các thành phần gây kích ứng.

- Tích cực bổ sung rau xanh, trái cây, uống đủ 1,5 - 2l nước mỗi ngày để giảm khô da.

- Giữ tinh thần thoải mái, hạn chế lo âu, căng thẳng.

- Ngừng hút thuốc lá, dùng rượu, bia,...

- Tập luyện thể thao tối thiểu 30 phút/ngày để tăng cường sức khỏe toàn diện.

Sử dụng sản phẩm thảo dược cải thiện vảy nến da đầu hiệu quả, an toàn

Để khắc phục vảy nến da đầu lâu dài, bên cạnh điều trị triệu chứng thì điều quan trọng là nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, từ đó ngăn ngừa bệnh tái phát. Tuy nhiên, các phương pháp nêu trên mới chỉ cải thiện được phần nào triệu chứng của bệnh mà chưa tác động được vào nguyên nhân “gốc rễ” khiến vảy nến tiến triển.

Do đó, các chuyên gia khuyến khích người bị vảy nến da đầu sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược an toàn, không gây tương tác với thuốc dùng kèm.

Giữa hàng ngàn sản phẩm trên thị trường hiện nay, các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn sản phẩm đã được nghiên cứu, chứng minh tác dụng, sản xuất - phân phối bởi công ty uy tín, đồng thời nhận được nhiều phản hồi tốt từ người dùng,... mà bộ đôi kem bôi chứa thành phần chính là chitosan và thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là cây sói rừng chính là 2 trong số rất ít các sản phẩm đạt được tất cả những tiêu chí trên.

Chitosan (tinh chế từ vỏ các loại giáp xác) trong sản phẩm kem bôi được nghiên cứu tại Đại học Harvard cho thấy tác dụng bạt sừng, giảm viêm, chống nhiễm khuẩn, làm bình ổn quá trình phát triển của da. Khi chitosan được kết hợp cùng với các thảo dược quý khác như: Ba chạc, lá sòi, phá cố chỉ trong sản phẩm kem bôi tiện dùng sẽ mang tới tác dụng bong sừng bạt vảy, làm dịu da, ngăn ngừa tổn thương lan rộng, từ đó giúp cải thiện triệu chứng vảy nến da đầu nhanh chóng. Sản phẩm trên đã được nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn và cho kết quả tích cực: Tỷ lệ cải thiện bệnh tốt ở nhóm dùng sản phẩm kem bôi cao gấp 10 lần nhóm không sử dụng. Sản phẩm an toàn khi dùng lâu dài.

Ngoài ra, để đạt hiệu quả tối ưu, người mắc nên sử dụng thêm viên uống thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính cây sói rừng - được nghiên cứu tại Đại học Thẩm Dương - Trung Quốc cho thấy tác dụng tăng cường miễn dịch có lợi, ức chế miễn dịch có hại, hơn nữa, làm tăng khối lượng của cơ quan miễn dịch, giúp khắc phục tình trạng bệnh hiệu quả hơn. Khi được kết hợp với nhũ hương, bạch thược, cao thổ phục linh,... sẽ giúp điều hòa năng lượng tế bào, tăng cường miễn dịch từ bên trong, nhờ đó ngăn ngừa vảy nến da đầu tiến triển từ gốc. Sản phẩm này cũng được nghiên cứu đánh giá hiệu quả, kết quả cho thấy: Nhóm sử dụng sản phẩm có tỉ lệ sạch tổn thương và cải thiện bệnh cao hơn so với nhóm không dùng. Sản phẩm không gây tác dụng phụ.

Do đó, bộ đôi “uống trong” chứa cây sói rừng và “bôi ngoài” chứa chitosan chính là giải pháp hàng đầu cho bệnh vảy nến nói chung và vảy nến da đầu nói riêng.

Như vậy, bên cạnh xây dựng một lối sống khoa học, bạn đừng quên sử dụng kem bôi chứa chitosan và viên uống từ cây sói rừng để cải thiện vảy nến da đầu hiệu quả nhé.

Quỳnh Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn như lupus ban đỏ, bệnh vảy nến. Có công dụng: Tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn. Dùng cho người bị bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh bạch biến, bệnh vảy nến. Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, nên dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.
Kem dược liệu Explaq chứa các thành phần chính là chitosan, kết hợp nhiều thành phần khác như chiết xuất lá sòi, chiết xuất phá cố chỉ, chiết xuất ba chạc, dầu dừa, kẽm salicylat, MSM,... giúp làm thơm, dưỡng da, duy trì độ ẩm cho da; Giúp làm sạch các vảy da và tế bào da chết, làm dịu da khi bị các vấn đề: Viêm da, ngứa ngáy, vảy nến, á sừng, tổ đỉa, bong tróc, vảy da,... và kích thích tái tạo tế bào da mới.
Sản phẩm dùng làm sạch tế bào da chết, các loại vảy da cho các trường hợp da bị dày, vảy da,... Hướng dẫn sử dụng: Lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm, khăn mềm trước khi thoa một lớp kem mỏng Explaq. Thoa ngày 3-4 lần vào các buổi sáng, trưa, tối trước khi đi ngủ.
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Số GPQC Kim Miễn Khang: 1077/2020/XNQC - ATTP
Số XNQC Explaq: 21/2020/XNQCMP-YTHN
Bộ đôi trong uống ngoài bôi KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ đang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Tương ứng với mua 6 hộp Kim Miễn Khang, bạn tiết kiệm được 160.000đ, mua 6 hộp Explaq, bạn tiết kiệm được 215.000đ. Bên cạnh đó, nhãn hàng KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu