Vảy nến da đầu nên bôi thuốc gì cho hiệu quả nhanh?

Vảy nến da dầu có thể lan ra trước trán, sau tai và xuống gáy

Hỗ trợ điều trị vảy nến móng tay bằng biện pháp tự nhiên

Bệnh vảy nến có nguy hiểm không?

Cách chăm sóc làn da khi bị bệnh vảy nến

Dùng TPCN Kim Miễn Khang có cải thiện được vẩy nến không?

Triệu chứng của bệnh vảy nến da đầu

Theo thống kê, có đến 50% số người bị bệnh vảy nến sẽ phát triển các tổn thương trên đầu. Đây là vị trí xuất hiện đầu tiên và thường gặp nhất. Triệu chứng vảy nến da đầu có thể thay đổi từ nhẹ đến nặng bao gồm: Da khô, bong tróc giống như gàu; Ngứa, rát hoặc khó chịu; Nổi lên các mảng màu đỏ; Đóng vảy như bạc; Chảy máu hoặc rụng tóc tạm thời do gãi...

Các triệu chứng này thường xuất hiện đồng đều ở cả 2 bên da đầu hoặc có thể ảnh hưởng đến phần lớn đầu. Chúng cũng có thể lan rộng đến: Cổ, tai, trán và các bộ phận khác trên khuôn mặt.

Người mắc vảy nến da đầu bôi thuốc gì cho hiệu quả?

Với các tổn thương ngoài da, sử dụng thuốc bôi sẽ giúp bạn cải thiện nhanh các triệu chứng, làm giảm sự khó chịu khi bị vảy nến da đầu. Bạn có thể lựa chọn các chế phẩm chứa hoạt chất sau đây:

Cần cẩn trọng khi dùng thuốc bôi cho bệnh vảy nến da đầu

Than tar (nhựa than đá)

Đây là thành phần phổ biến trong các sản phẩm thuốc bôi cho người mắc vảy nến da đầu hiện nay. Nó có tác dụng làm chậm sự phát triển của tế bào da do bệnh vảy nến, từ đó cải thiện tình trạng vảy nến da đầu hiệu quả. Ngoài ra, thành phần này còn làm dịu và giảm ngứa rất tốt.

Acid salicylic

Tác dụng của acid salicylic là làm mềm các mảng da, từ đó dễ dàng loại bỏ, làm sạch da đầu và giúp tổn thương da nhanh lành hơn. Tuy nhiên, nồng độ acid salicylic cao dễ gây kích ứng da và rụng tóc tạm thời. Do đó, bạn nên chú ý trước khi sử dụng.

Clobetasol propionate

Người mắc vảy nến da đầu cũng có thể sử dụng loại thuốc bôi chứa clobetasol propionate để cải thiện tình trạng bệnh. Khi các triệu chứng được khắc phục thì cần phải giảm dần liều bôi thuốc.

Trong quá trình dùng thuốc bôi, người mắc vảy nến da đầu cần lưu ý:

- Hạn chế gãi bởi sẽ làm trầm trọng thêm tổn thương da.

- Nên làm sạch da đầu trước khi bôi thuốc.

- Hạn chế sử dụng các loại dầu gội có tính chất tẩy mạnh, bởi nó có thể làm khô và kích ứng da.

Sử dụng sản phẩm thảo dược cải thiện vảy nến da đầu hiệu quả, an toàn

Mặc dù các loại thuốc bôi kể trên có thể cải thiện phần nào triệu chứng của bệnh vảy nến da đầu, nhưng chưa tác động đến nguyên nhân sâu xa là rối loạn hệ miễn dịch. Hơn nữa, việc dùng kéo dài các sản phẩm trên cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ: Teo da, viêm da, ung thư,...

Chính vì những hạn chế trên mà các chuyên gia y tế khuyến khích người bệnh vảy nến da đầu sử dụng các sản phẩm thiên nhiên chiết xuất từ những loại thảo dược. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là an toàn, không gây tác dụng phụ, tác động toàn diện nên hiệu quả lâu dài, ít tái phát, không tương tác với thuốc dùng kèm.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng chữa vảy nến da đầu, nhưng các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn những sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, đã được chứng minh tác dụng qua thử nghiệm lâm sàng, đồng thời đạt các giải thưởng danh giá do người sử dụng bình chọn,... mà kem bôi chứa thành phần chính chitosan kết hợp nhiều dược liệu quý là một trong số ít sản phẩm đạt được tất cả những tiêu chí trên.

Kem bôi chứa chitosan - được tinh chế từ vỏ tôm, cua... kết hợp với các thảo dược quý như: Ba chạc, lá sòi, phá cố chỉ giúp bong sừng bạt vảy, làm dịu da, ngăn ngừa tổn thương lan rộng, từ đó giúp cải thiện triệu chứng vảy nến da đầu nhanh chóng. Sản phẩm trên đã được nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn và cho kết quả tích cực: Tỷ lệ cải thiện bệnh tốt ở nhóm dùng sản phẩm kem bôi cao gấp 10 lần nhóm không sử dụng. Sản phẩm an toàn khi dùng lâu dài.

Ngoài ra, để đạt hiệu quả tối ưu, người mắc nên sử dụng thêm viên uống thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính cây sói rừng, kết hợp nhũ hương, bạch thược, cao thổ phục linh... giúp điều hòa năng lượng tế bào, tăng cường miễn dịch từ bên trong, nhờ đó ngăn ngừa vảy nến da đầu tiến triển từ gốc. Sản phẩm này cũng được nghiên cứu đánh giá hiệu quả trong hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến tại bệnh viện Da Liễu Trung Ương, cho thấy nhóm sử dụng sản phẩm có tỉ lệ sạch tổn thương và cải thiện bệnh cao hơn so với nhóm không dùng. Sản phẩm không gây tác dụng phụ.

Do đó, bộ đôi “uống trong” với cây sói rừng và “bôi ngoài” chứa chitosan chính là giải pháp hàng đầu cho bệnh vảy nến nói chung và vảy nến da đầu nói riêng.

Như vậy, vảy nến da đầu không khó khắc phục nếu bạn có biện pháp điều trị đúng. Ngoài việc chú ý thực hiện một lối sống khoa học, bạn đừng quên sử dụng kem bôi chứa chitosan và viên uống từ cây sói rừng để cải thiện bệnh hiệu quả.

Phạm Quỳnh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn như lupus ban đỏ, bệnh vảy nến. Có công dụng: Tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn. Dùng cho người bị bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh bạch biến, bệnh vảy nến. Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, nên dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.
Kem dược liệu Explaq chứa các thành phần chính là chitosan, kết hợp nhiều thành phần khác như chiết xuất lá sòi, chiết xuất phá cố chỉ, chiết xuất ba chạc, dầu dừa, kẽm salicylat, MSM,... giúp làm thơm, dưỡng da, duy trì độ ẩm cho da; Giúp làm sạch các vảy da và tế bào da chết, làm dịu da khi bị: Viêm da, ngứa ngáy, vảy nến, á sừng, tổ đỉa, bong tróc, vảy da,... và kích thích tái tạo tế bào da mới.
Sản phẩm dùng làm sạch tế bào da chết, các loại vảy da cho các trường hợp da bị dày, vảy da,... Hướng dẫn sử dụng: Lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm, khăn mềm trước khi thoa một lớp kem mỏng Explaq. Thoa ngày 3-4 lần vào các buổi sáng, trưa, tối trước khi đi ngủ.

Số GPQC Kim Miễn Khang: 1077/2020/XNQC - ATTP

Số XNQC Explaq: 21/2020/XNQCMP-YTHN

Bộ đôi trong uống ngoài bôi KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ đang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Tương ứng với mua 6 hộp Kim Miễn Khang, bạn tiết kiệm được 160.000đ, mua 6 hộp Explaq, bạn tiết kiệm được 215.000đ. Bên cạnh đó, nhãn hàng KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu