Làm thế nào để giảm căng thẳng?

Căng thẳng thần kinh gây cảm giác mệt mỏi, bức bối, dễ nổi cáu, xúc động

7 loại vitamin giúp chống lại bệnh trầm cảm - “kẻ giết người thầm lặng”

Bạn đã hiểu đúng về căn bệnh trầm cảm?

"Tôi từng như bị trầm cảm vì ù tai, nghe kém"

Đừng thờ ơ với những dấu hiệu trầm cảm sau sinh

Dưỡng chất hữu ích giúp kiểm soát căng thẳng

Chứng căng thẳng, lo âu có biểu hiện đa dạng như: Lo lắng, khó chịu, sợ hãi hoặc hoảng loạn. Để điều trị chứng căng thẳng, lo âu, bác sỹ có thể chỉ định phương pháp trị liệu, sử dụng thuốc điều trị hoặc kết hợp cả hai. Tuy nhiên ngày nay, khoa học chứng minh, bổ sung một số dưỡng chất cũng giúp giảm căng thẳng, lo âu một cách an toàn và hiệu quả. 

Vitamin D

Vitamin D có tác dụng điều chỉnh tâm trạng, cải thiện sức khỏe thần kinh và não bộ. Nghiên cứu cho thấy, thiếu vitamin D có thể gây ra chứng rối loạn lo âu. Bạn nên tắm nắng vào buổi sáng để làn da hấp thu ánh sáng mặt trời, kích thích cơ thể sản xuất vitamin D. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung vitamin D bằng việc sử dụng một số thực phẩm như: Dầu cá (cá hồi, cá thu), nấm, lòng đỏ trứng, sữa bò, nước cam và ngũ cốc.

Vitamin B tổng hợp

Vitamin B là phức hợp 8 loại vitamin B bao gồm thiamine (B1), riboflavin (B2), niacin (B3), acid pantothenic (B5), pyridoxine (B6), biotin (B7), folate (B9) và cobalamin (B12). Các chất dinh dưỡng này đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của cơ thể, bao gồm sức khỏe não bộ và hệ thần kinh.

Nghiên cứu cho thấy thiếu vitamin B, đặc biệt là vitamin B12 có thể gây ra chứng trầm cảm và lo lắng. Để tránh sự thiếu hụt vitamin B, bạn nên sử dụng thực phẩm chức năng tổng hợp vitamin B hoặc bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin B như: Cá hồi, rau lá xanh, các loại đậu, thịt và nội tạng động vật, trứng, thủy sản (sò, trai, hến), thịt gia cầm (gà, gà tây).

Magne

Cơ thể cần magne để duy trì các hoạt động sống. Nghiên cứu cho thấy, việc bổ sung magie giúp giảm chứng lo âu. Bạn có thể sử dụng thực phẩm bổ sung magie hoặc thêm các thực phẩm này trong chế độ ăn uống: Lúa mì, rau chân vịt, diêm mạch (quinoa), hạnh nhân, hạt điều, đậu đen và socola đen.

Bạn có thể bổ sung Omega-3 qua thức ăn hoặc thực phẩm chức năng

L-theanine

Nghiên cứu cho thấy, acid amin L-theanine có trong trà xanh và trà đen đem lại cảm giác thư giãn, dễ chịu. Những người sử dụng 200mg đồ uống chứa l-theanine sẽ giúp giảm căng thẳng và nồng độ cortisol – hormone căng thẳng đáng kể. Nếu bạn muốn bổ sung l-theanine, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ và sử dụng liều thấp (dưới 200mg).

Vitamin và khoáng chất tổng hợp

Bổ sung vitamin và khoáng chất giúp cải thiện tình trạng rối loạn lo âu. Một nghiên cứu cho thấy, thực phẩm bổ sung chứa vitamin B, vitamin C, calci, magie và kẽm giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi ở người trẻ tuổi.

Acid béo Omega-3

Acid béo omega-3 được nghiên cứu rộng rãi vì các lợi ích sức khỏe, giúp cải thiện chức năng não bộ. Bổ sung acid béo omega-3 từ dầu cá có thể làm giảm mức độ căng thẳng, lo âu. Ngược lại, nếu cơ thể thiếu acid béo omega-3 sẽ làm tăng nguy cơ bệnh trầm cảm.

Bạn có thể bổ sung acid béo omega-3 từ các thực phẩm như: Cá (cá hồi, cá thu, cá mòi, cá vược); hải sản (hàu, tôm); Các loại hạt (chia, hạt lanh); Các loại đậu (đậu thận, đậu nành non, dầu đậu nành); Rong biển và tảo; Quả óc chó...

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng dầu cá, dầu gan cá, dầu nhuyễn thể, dầu tảo (cho người ăn chay và ăn chay) và ALA (alpha lipoic acid) để bổ sung acid béo omega-3.

Thảo mộc tự nhiên giúp giảm căng thẳng, lo âu

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm có thành phần thảo mộc tự nhiên để loại bỏ căng thẳng, lo âu, đem đến cảm giác an thần, dễ chịu. Trong đó nổi tiếng là sản phẩm thảo dược có chiết xuất chính từ cao hợp hoan bì - vị thuốc đã được sử dụng hơn 2.000 năm để nâng cao sức khỏe, trấn tĩnh hệ thần kinh, đẩy lùi cảm giác căng thẳng, mệt mỏi, giúp tinh thần luôn vui vẻ, hoan hỷ.

Cây hợp hoan bì chứa các hoạt chất sinh học giúp giảm căng thẳng thần kinh

Từ kinh nghiệm đúc kết của y học cổ truyền, các nhà khoa học chứng minh, hợp hoan bì có tác dụng giải trầm uất, làm dịu thần kinh, đồng thời tăng cường chức năng cho tế bào thần kinh do:

- Một là làm tăng yếu tố trung gian serotonin (chất dẫn truyền xung động thần kinh), đặc biệt là thụ thể 5 - HT1A (chất dẫn truyền xung động thần kinh), từ đó có tác dụng làm dịu thần kinh, giải trầm uất, cải thiện chứng mệt mỏi, buồn phiền, căng thẳng.

- Hai là có tác dụng chống oxy hóa - dịch chiết vỏ cây hợp hoan có tác dụng ức chế và tiêu diệt gốc tự do (yếu tố gây lão hóa và tổn thương tế bào não), nó được đánh giá mạnh gấp 6 lần acid ascorbic (vitamin C). Chính nhờ công dụng này, hợp hoan bì giúp phục hồi chức năng và nuôi dưỡng tế bào não bộ, cải thiện tình trạng căng thẳng, stress.

Để tăng cường hiệu quả, sản phẩm còn có sự kết hợp thêm 7 loại thảo dược khác bao gồm: Uất kim, viễn chí, toan táo nhân, ngũ vị tử, hồng táo, soy lecithin, vitamin PP. Điều này đã tạo ra công thức thảo dược vượt trội giúp bạn loại bỏ căng thẳng, stress hiệu quả.

Cuộc sống hiện đại khiến bạn phải đối mặt với căng thẳng, stress. Do đó, để sở hữu một tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe mạnh, ngoài việc tham khảo danh sách các dưỡng chất và thảo dược trên, chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm thảo dược có chiết xuất chính từ cao hợp hoan bì mỗi ngày.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm,…

Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm,… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. 

TPBVSK Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.

Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Hãy gọi đến số tổng đài 18006105, kết bạn Zalo/Viber số 0902.207.739 để chuyên gia tư vấn.

Website: www.kimthankhang.vn

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC

Minh Anh H+ (Theo The Herbs.News)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh