Bơ dừa và dầu dừa: Loại nào tốt hơn?

Bơ dừa (coconut butter) và dầu dừa (coconut oil) đều tốt cho sức khỏe.

Nhiều lợi ích cho sức khỏe từ bơ dừa

Dầu dừa liệu có tốt như bạn vẫn nghĩ?

Đường làm từ cây dừa có tốt hơn đường trắng?

Điều trị rối loạn cương dương bằng cách uống... nước dừa

Sau khi tìm hiểu nhiều lợi ích cho sức khỏe từ bơ dừa (coconut butter), không ít người băn khoăn liệu rằng bơ dừa và dầu dừa (coconut oil) có giống nhau về thành phần dinh dưỡng, cách sử dụng... hay không? Hãy cùng Health+ so sánh những điểm giống và khác nhau giữa 2 sản phẩm tuyệt vời từ cây dừa trong infographic dưới đây:

Có thể thấy, bơ dừa và dầu dừa đều tốt cho sức khỏe và có những ưu, nhược điểm riêng. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn sử dụng bơ dừa, dầu dừa cho phù hợp.

Bơ dừa rất thích hợp để làm các món salad, món trộn trong chế độ ăn thuần chay (vegan) và sử dụng trong chăm sóc da, tóc. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định hâm nóng nó trên bếp, hãy cẩn thận vì nó có thể bị cháy dễ dàng. Bạn chỉ nên nấu ăn với dầu dừa ở nhiệt độ thấp.

Lưu ý rằng, acid lauric trong bơ dừa tuy an toàn cho phụ nữ mang thai và phụ nữ cho con bú, nhưng bạn nên tránh tiêu thụ số lượng lớn bơ dừa.

33gr bơ dừa chứa khoảng: 186 calorie, 7gr carbohydrate, 2gr protein, 18gr chất béo, 5gr chất xơ, 0,9mg sắt, 0,6mg vitamin C, 10mg calci...
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng