Bố mẹ 9x vướng vòng lao lý vì buôn ma túy kiếm tiền chữa bệnh cho con

Vợ chồng Hiếu hối hận về hành vi sai trái của mình

Điểm mặt những loại ma túy đang "hoành hành" tại nước Mỹ

"Nữ quái" trộn phụ gia vào ma túy bán cho con nghiện

Hà Nội: Ôm 60 nghìn viên ma túy "ngơ ngác" đứng đường lúc nửa đêm

Nữ quái buôn ma túy trót lọt nhờ... truyện tranh

Hôm qua (23/4), Tòa án Nhân dân TP.Hà Nội đã đưa vợ chồng bị cáo Ngô Thế Hiếu (SN 1990) và Vũ Thị Ánh Ngọc (SN 1992, đều trú tại phường Đáp Cầu, TP.Bắc Ninh) ra xét xử tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 10h ngày 29/8/2014, tại phường Phú La (quận Hà Đông, TP.Hà Nội), lực lượng liên ngành bao gồm Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Ma túy (C47, Bộ Công an) và Công an Hà Nội đã kiểm tra hành chính đối tượng Hiếu khi đó đang đi xe máy chở vợ là Ngọc và con trai (SN 2010).

Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện và trên người Ngọc có 1 túi nilon màu xanh bên trong chứa 50 gói nhỏ đựng 9.484 viên nén nghi là ma túy tổng hợp.

Hiếu khai nhận, đầu tháng 7/2014, Hiếu lên Sơn La để tìm mua ma túy mang về Bắc Ninh bán kiếm lời. Thông qua các mối quan hệ xã hội, biết được Sồng A Pủa (trú tại Lai Châu) chuyên cung cấp ma túy tổng hợp, vì vậy chiều 28/8/2014, Hiếu đã gọi điện thoại hỏi mua 50 gói hồng phiến: Mỗi gói 200 viên, tổng cộng 10.000 viên với giá 420 triệu đồng.

Sau đó, để che mắt lực lượng chức năng, Hiếu dùng xe máy chở vợ con lên Lai Châu lấy ma túy. Nhận hàng xong, Hiếu đưa cho vợ cất giấu vào trong người rồi chở về Bắc Ninh để tiêu thụ thì bị cảnh sát bắt giữ. Vì lúc bị bắt, Ngọc đang mang thai nên được tại ngoại.

Có mặt tại phiên tòa ngày 23/4, Ngọc mới sinh đứa con thứ hai được 21 ngày. Lý giải về hành vi phạm tội của mình, Hiếu khai do vợ chồng trẻ không có thu nhập ổn định và đứa con trai nhỏ tuổi bị mắc bệnh động kinh nên cần tiền để chạy chữa. Trong hoàn cảnh đó, Hiếu quyết làm liều để kiếm lời.

Trước vành móng ngựa, bị cáo 25 tuổi nhận hết tội lỗi về mình và khai Ngọc không biết gì, mà chỉ khi dừng lại nghỉ chân ở TP.Hoà Bình, Ngọc mới được biết mục đích chuyến đi này. Nhưng lúc này Ngọc đã không can ngăn hành vi của chồng vì thời điểm đó vợ chồng Ngọc cần tiền để chữa bệnh cho con.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Hiếu 14 năm tù giam, Ngọc 10 năm tù giam.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn