
Sáng 10/12, Bộ Y tế và Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã ký kết “Thỏa thuận hợp tác về việc triển khai đường dây nóng” để tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thông qua đường dây nóng và nhằm triển khai đường dây nóng của Bộ Y tế tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân về các vấn đề liên quan đến y tế và vận hành hoạt động của đường dây nóng hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu thiết thực của nhân dân.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến: “Từ ngày 8/11 đến ngày 7/12, sau một tháng triển khai đường dây nóng để tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh thông qua số 0773306306, đã có 1.469 cuộc gọi đến. Nội dung của các cuộc gọi tập trung vào việc phản ánh về chuyên môn, thái độ, trách nhiệm của nhân viên y tế; việc nhân viên y tế nhận hối lộ, gian lận, sự phiền hà khi khám bảo hiểm y tế; những việc làm sai quy định của cơ sở y tế; về cơ sở vật chất, nội quy của cơ sở y tế và các vấn đề khác. Hiện, trung bình có 50 – 60 cuộc gọi mỗi ngày”.
Trong thời gian tới, nội dung hợp tác giữa Bộ Y tế và Tổng Công ty Viễn thông Viettel sẽ được thực hiện theo 2 giai đoạn:
Giai đoạn 1: Thiết lập và vận hành đường dây nóng qua đầu số 0973306306, triển khai từ 8/12/2013, gồm các hoạt động: Khai báo hệ thống, thiết lập vị trí làm việc; Đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ cho nhân viên giải đáp đường dây nóng; Xây dựng hệ thống báo cáo, lưu trữ thông tin cuộc gọi; Xây dựng quy trình phối hợp giữa Viettel và Bộ Y tế trong công tác tiếp nhận, chuyển yêu cầu xử lý phản ánh của người dân.
Giai đoạn 2: Triển khai dự án quản lý cuộc gọi tới số Hotline thuộc các bệnh viện, Sở Y tế và hệ thống phần mềm hỗ trợ ghi nhận, xử lý phản ánh, sẽ được thực hiện từ quý I/2014, với các hoạt động: Bổ sung tính năng hỗ trợ chuyển tiếp, quản lý cuộc gọi và quản lý trạng thái tiếp nhận phản ánh từ đường dây nóng của Bộ tới các bệnh viện tuyến công lập, Sở Y tế; Xây dựng công cụ quản lý và ghi nhận thông tin tiếp nhận từ đường dây nóng để theo dõi quá trình, kết quả xử lý phản ánh qua các cấp.
Đường dây nóng đã và
đang trở thành niềm tin của nhân dân, là cầu nối giữa Bộ với những nguyện vọng,
bức xúc của người dân trong việc khám chữa bệnh và nhắc nhở trách nhiệm của từng
nhân viên y tế.
Bình luận của bạn