Bộ Y tế khẳng định EVUSHELD không phải "siêu vaccine"

Ngày 18/3, số ca mắc COVID-19 giảm hơn 10.000 ca so với hôm qu

2 năm tới, chúng ta sẽ phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào?

Dựa vào số ca mắc COVID-19, Hà Nội sẽ cho học sinh lớp 7-12 trở lại trường

ĐT Việt Nam tiếp tục thiệt quân vì COVID-19

Những triệu chứng đáng lo ngại ở F0 điều trị tại nhà

bantin18

Ngày 18/3, số ca được công bố khỏi bệnh tăng vọt với hơn 175.000 trường hợp. Bản tin phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 163.174 ca mắc mới, giảm hơn 10.000 ca so với hôm qua.

Thống kê của Bộ Y tế cho thấy, số ca mắc COVID-19 có xu hướng gia tăng nhanh tại hầu hết các tỉnh, thành phố trong thời gian gần đây. Ca bệnh tăng nhanh, theo đó, cấp độ dịch trên quy mô xã, phường tại nhiều địa phương đã có sự thay đổi. Gần 60% số đơn vị cấp xã thuộc vùng vàng, vùng cam và đỏ (khoảng 1 nửa là vùng cam).

Chiều ngày 18/3, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế phát đi thông tin khẳng định EVUSHELD là thuốc, không phải là "siêu vaccine", không được phép sử dụng EVUSHELD để dự phòng COVID-19 cho các đối tượng có thể tiêm vaccine. Bản chất EVUSHELD gồm 1 liều kháng thể đơn dòng tixagevimab và 1 liều kháng thể đơn dòng cilgavimab. Việc sử dụng thuốc cần phải được bác sỹ đánh giá thỏa đáng và sàng lọc chặt chẽ trước khi được xác định là đối tượng sử dụng phù hợp.

Theo VTC News, Ban tổ chức SEA Games 31 chuẩn bị kế hoạch theo 3 kịch bản tùy theo tình hình kiểm soát dịch COVID-19, có thể đón khán giả, không đón khán giả hoặc đón khán giả với số lượng hạn chế tại các địa điểm thi đấu. Dù theo kịch bản nào, người hâm mộ đến xem và cổ vũ SEA Games 31 cũng không cần phải xét nghiệm COVID-19.

Sở Y tế TP.HCM chia sẻ mô hình nâng đỡ sức khỏe tinh thần cho nhân viên y tế tại Bệnh viện Hùng Vương. Vào tháng 10/202, giai đoạn dịch bệnh COVID-19 vẫn còn căng thẳng trên địa bàn, khảo sát của Bệnh viện Hùng Vương cho thấy biểu hiện trầm cảm, lo âu và stress ở các nhân viên y tế.

Từ kết quả này, lần đầu tiên Bệnh viện Hùng Vương đã quyết tâm triển khai thành công Chương trình nâng đỡ sức khỏe tinh thần cho nhân viên y tế. Chương trình này hướng đến việc chủ động sàng lọc, phát hiện sớm rối loạn tinh thần và triển khai các giải pháp can thiệp, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe tinh thần cho nhân viên y tế bệnh viện.

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An dự kiến sẽ tổ chức cho học sinh ở các bậc học trở lại đi học trực tiếp từ thứ 2 ngày 4/4. Tại Đắk Lắk, học sinh lớp 9 và lớp 12 sẽ được trở lại trường học trực tiếp từ ngày 21/3 nhằm đảm bảo kiến thức cho kì thi cuối cấp, thi tuyển sinh, thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn