ĐT Việt Nam tiếp tục thiệt quân vì COVID-19

Thêm Hồng Duy và Văn Hoàng mắc COVID-19 khiến ĐT Việt Nam đã mất tới 8 cầu thủ so với danh sách ban đầu

ĐT Việt Nam tập tễnh bước vào buổi tập đầu tiên

HLV Park Hang-seo gọi lại Tuấn Anh,Tuấn Mạnh chuẩn bị đá Oman, Nhật Bản

ĐT Việt Nam và món quà quý đầu Xuân

4 tháng “săn vàng”

Cụ thể, ngay trước buổi tập chiều 17/3, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng và hậu vệ trái Nguyễn Phong Hồng Duy đã được thông báo dương tính với virus SARS-CoV-2. Theo tin từ BHL ĐT Việt Nam, Hồng Duy đã có triệu chứng nhiễm bệnh từ khi lên hội quân (tối 14/3). Cầu thủ của HAGL đã được cách ly ngay và chưa được sinh hoạt trở lại cùng cả đội.

Thủ môn Văn Hoàng được gọi triệu tập lên ĐTQG thay thế đàn anh Bùi Tấn Trường cũng vì lý do nhiễm COVID-19. Người gác đền của SLNA đã có mặt ở 2 buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam chiều 15 và 16/3. Ngày 17/3, Văn Hoàng được thông báo mắc COVID-19 và lập tức phải cách ly.

Đối với trường hợp của Hồng Duy, HLV Park Hang-seo đã có phương án thay thế với việc đôn hậu vệ trẻ Lê Văn Xuân từ U23 Việt Nam lên. Đây cũng không phải là lần đầu tiên hậu vệ trái của Hà Nội FC được trao cơ hội thi đấu cho ĐTQG khi đã từng được thầy Park tung vào sân thử lửa ở AFF Cup 2022.

Hồng Duy mắc COVID-19 và khó có cơ hội góp mặt ở trận đấu với Oman sắp tới

Hồng Duy mắc COVID-19 và khó có cơ hội góp mặt ở trận đấu với Oman sắp tới

Dẫu vậy, để có được vị trí chính thức ở 2 trận đấu với Oman và Nhật Bản sắp tới, Văn Xuân sẽ phải nỗ lực rất nhiều khi vẫn còn đó Văn Thanh, Thanh Thịnh hoặc Tuấn Tài luôn sẵn sàng. Nhiều khả năng sự lựa chọn lựa chọn của HLV Park Hang-seo sẽ vẫn là Tấn Tài đá hậu vệ phải còn Văn Thanh được đẩy sang đá hậu vệ trái (vốn là vị trí đầu tiên của anh trong màu áo ĐTQG).

Ở vị trí thủ môn, HLV Park Hang-seo vẫn chưa thông báo có triệu tập bổ sung hay không để thay thế cho Văn Hoàng. Hiện tại trong tay nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn còn 3 gương mặt đáng tin cậy là Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh và Tuyên Quang.

Có nhiều thông tin ông Park sẽ gọi lại thủ môn Bùi Tiến Dũng, người vừa có màn trình diễn xuất sắc trong màu áo CLB TP.HCM. Tuy nhiên có khá nhiều sự lựa chọn ở vị trí này chứ không chỉ có một mình Tiến Dũng. Người cũ của ĐT Việt Nam là Huỳnh Tuấn Linh cũng xứng đáng được trao cơ hội khi anh bắt rất tốt trong màu áo HAGL mùa giải này và luôn thể hiện được sự ổn định về phong độ.

Nhân sự đang là vấn đề khiến HLV Park Hang-seo và BHL ĐT Việt Nam rất đau đầu khi trước Hồng Duy và Văn Hoàng, một loạt cầu thủ phải nói lời chia tay như Tấn Trường (dính COVID-19), Văn Vĩ, Văn Vũ, Tiến Dũng, Văn Đức, Đình Trọng (chấn thương). Hiện tại, có 2 cầu thủ cũng đang phải tập riêng vì bị đau là Tiến Linh và Hoàng Đức.

Liên quan đến vấn đề nhân sự, tối 16/3, nhóm cầu thủ của Hà Nội FC được gọi triệu tập gồm Quang Hải, Thành Chung, Hùng Dũng, Việt Anh, Đức Huy cũng đã lên tập trung ĐTQG sau trận đấu bù V.League 2022 với CLB Thanh Hóa.

Để đảm bảo đầy đủ lực lượng khi 2 trận đấu cuối vòng loại World Cup 2022 đã đến gần, HLV Park Hàng Seo đã ra lệnh thiết quân luật ĐT Việt Nam. Các cầu thủ được yêu cầu hạn chế tiếp xúc gần, không được phép tự do đi ra khỏi đại bản doanh khi chưa có sự đồng ý của BHL nhằm hạn chế tối đa cầu thủ mắc COVID-19.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe