Bắc Giang: Trẻ em dưới 5 tuổi thực hiện y tế cách ly tại nhà

Học sinh Trường Mầm non Lê Lợi (Bắc Giang) cách ly tập trung tại trường trong tháng 5 - Ảnh: Vietnamnet

Bệnh nhân thứ 52 tử vong vì COVID-19

Thêm 77 ca COVID-19 mới, Bắc Ninh vượt ngưỡng 1.000 ca

Việt Nam đàm phán mua vaccine COVID-19 một liều của Jonhson & Jonhson

Việt Nam ghi nhận ca tử vong thứ 51 vì COVID-19

Trong thời gian qua, do dịch COVID-19 xuất hiện tại nhiều địa bàn của tỉnh Bắc Giang, các trường hợp tiếp xúc gần được yêu cầu bắt buộc thực hiện cách ly y tế tập trung, trong đó có nhiều trường hợp là trẻ em dưới 15 tuổi.

Để tiếp tục chủ động công tác phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời đảm bảo điều kiện sinh hoạt an toàn, thuận lợi cho trẻ em trong thời gian thực hiện cách ly y tế, giảm tải các cơ sở cách ly cũng như phòng lây nhiễm chéo cho trẻ em, sáng 5/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn ký công văn khẩn gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang về việc điều chỉnh cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi tại trên toàn tỉnh.

Theo đó, thời gian cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi là 21 ngày. Trẻ dưới 5 tuổi thực hiện cách ly y tế tại nhà riêng khi đảm bảo đủ các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

Trường hợp trẻ từ 5 tuổi đến 15 tuổi, thực hiện cách ly y tế tập trung trong 7 ngày. Sau khi có kết quả xét nghiệm ba lần âm tính với SARS-COV-2 (lần 1 khi bắt đầu thực hiện cách ly, lần 2 vào ngày thứ 3 và lần 3 vào ngày thứ 7), cho phép thực hiện cách ly y tế tại nhà riêng khi đảm bảo đủ các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

Việc di chuyển từ cơ sở cách ly y tế tập trung về nhà phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Hiện toàn tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận 2929 ca COVID-19 trong đợt dịch thứ 4. Riêng trưa 5/6, Bắc Giang phát hiện thêm 65 ca COVID-19 trong khu cách ly và khu vực đã được phong tỏa, liên quan đến công nhân làm tại các khu công nghiệp.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn